Intel và Samsung giới thiệu máy tính màn hình trượt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thông tin từ TTXVN cho biết, Samsung Display và Intel vừa giới thiệu một nguyên mẫu (prototype) máy tính có khả năng mở rộng màn hình từ 13 inch lên 17 inch, thông qua cơ chế trượt.
Thiết bị nguyên mẫu màn hình trượt mới của Intel và Samsung. Ảnh laodong.vn
Thiết bị nguyên mẫu màn hình trượt mới của Intel và Samsung. Ảnh laodong.vn
Tại sự kiện Intel Innovation Keynote 2022 diễn ra ngày 27-9, Giám đốc điều hành của Samsung Display, JS Choi, đã giới thiệu một chiếc máy tính nguyên mẫu có thể trượt từ máy tính bảng 13 inch sang màn hình 17 inch.
Theo samsung.vn, nguyên mẫu này của Samsung sẽ có thể biến từ một chiếc máy tính 13 inch thành một chiếc máy tính 17 inch theo chiều ngang. Đại diện Samsung cũng cho biết, nó được sản xuất đặc biệt cho các máy tính có kiểu dáng giống máy tính bảng, chẳng hạn như Microsoft Surface Go 3.
Samsung cũng khẳng định hãng đã chọn công nghệ trượt để triển khai trên các loại màn hình mở rộng của mình kể từ nay về sau. Thiết kế gập sẽ không còn xuất hiện trên những mẫu màn hình của công ty này.
Intel đã thử nghiệm các yếu tố hình thức mới trên máy tính trong nhiều năm và đang chuẩn bị cho một tương lai với màn hình kép có thể gập lại trước khi Microsoft từ bỏ kế hoạch cho Windows 10X.
Thiết bị nguyên mẫu mà Samsung Display và Intel giới thiệu, thực chất là một chiếc tablet 13 inch có khả năng “biến hình” thành một màn hình hiển thị 17 inch với cơ chế trượt.
Cũng trên thiết bị này, Intel đã tranh thủ trình diễn Unison, phần mềm mới nhất của hãng cho phép kết nối máy tính chạy bằng chip Intel với các thiết bị điện thoại thông minh, gồm cả iPhone từ Apple.
Bản thân máy tính màn hình trượt nhỏ gọn hiện vẫn chỉ là một khái niệm và Intel cùng Samsung Display vẫn chưa tiết lộ về thời điểm nó sẽ trở thành hiện thực.
XUÂN PHẠM (tổng hợp từ TTXVN, samsung.vn)
 

Có thể bạn quan tâm

Nghiệm thu đề tài xây dựng quy trình trồng sâm non bằng phương pháp khí canh

Nghiệm thu đề tài xây dựng quy trình trồng sâm non bằng phương pháp khí canh

(GLO)- Chiều 22-4, Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành tỉnh Gia Lai nghiệm thu đề tài “Xây dựng quy trình trồng sâm non (sâm Hàn Quốc và Hồng đẳng sâm) bằng phương pháp khí canh tại Gia Lai”. Đề tài do Trường Đại học Tôn Đức Thắng chủ trì, Tiến sĩ Ngô Việt Đức làm chủ nhiệm.