CEO Google lên tiếng về tin đồn trí tuệ nhân tạo có tri giác

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

CEO của Google không cho rằng trí tuệ nhân tạo sẽ là một mối đe dọa trong tương lai.



Tại sự kiện Code 2022 do VoX tổ chức hôm 9.9, CEO Alphabet Sundar Pichai cho rằng AI (trí tuệ nhân tạo) có tên LaMDA của Google chưa thể đạt được cảnh giới tự nhận thức.

CEO của Alphabet phủ định tin đồn trí tuệ nhân tạo của công ty có tri giác. Ảnh: AFP
CEO của Alphabet phủ định tin đồn trí tuệ nhân tạo của công ty có tri giác. Ảnh: AFP


"LaMDA không thể thể hiện những năng lực giống như cách con người vận dụng trí tưởng tượng", ông Pichai nói về chatbot LaMDA, AI của Google.

LaMDA là một trí tuệ nhân tạo do Google phát triển nhiều năm qua. Gần đây, Blake Lemoine, chuyên gia về khoa học máy tính từng làm việc cho Google hơn 7 năm, đã cho rằng trí tuệ nhân tạo này có "tư duy như trẻ em". Sau đó, người này đã bị Google sa thải với lý do tiết lộ bí mật công ty.

"Chúng tôi còn một quãng đường rất xa phải đi để có thể đạt được điều này. Những lo ngại như về điều đó bây giờ là quá sớm", giám đốc Pichai nói về trí tuệ nhân tạo có tri giác. Sau đó, ông nêu dẫn chứng là các sản phẩm trí tuệ nhân tạo hàng đầu của Google như trợ lý ảo Google Assistant hay Google Voice vẫn có những sai số nhất định.

Google và công ty mẹ Alphabet đầu tư nhiều vào các hệ thống AI những năm qua. Vì vậy, ông hiểu rõ và không cho rằng trí tuệ nhân tạo là một mối đe dọa trong tương lai.

"Giá trị con người vẫn là nền tảng cho những nỗ lực phát triển AI. Nếu thực hiện đúng, chính công nghệ AI sẽ trao quyền cho nhân loại", CEO Alphabet nêu quan điểm.

Theo Anh Vũ (LĐO)

 

Có thể bạn quan tâm

Nghiệm thu đề tài xây dựng quy trình trồng sâm non bằng phương pháp khí canh

Nghiệm thu đề tài xây dựng quy trình trồng sâm non bằng phương pháp khí canh

(GLO)- Chiều 22-4, Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành tỉnh Gia Lai nghiệm thu đề tài “Xây dựng quy trình trồng sâm non (sâm Hàn Quốc và Hồng đẳng sâm) bằng phương pháp khí canh tại Gia Lai”. Đề tài do Trường Đại học Tôn Đức Thắng chủ trì, Tiến sĩ Ngô Việt Đức làm chủ nhiệm.