Google Doodle hôm nay tôn vinh Ngày của Mẹ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 8.5, Google Doodle kỷ niệm Ngày của Mẹ nhằm tôn vinh những giá trị của người Mẹ trong cuộc sống.

 

 Google Doodle kỷ niệm Ngày của Mẹ 8.5.
Google Doodle kỷ niệm Ngày của Mẹ 8.5.



Ngày của Mẹ hay Mother’s Day là dịp lễ được diễn ra nhằm kỷ niệm tôn vinh những giá trị của người Mẹ trong cuộc sống. Sự kiện đầy ý nghĩa này được tổ chức ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

 

Google Doodle kỷ niệm Ngày của Mẹ 8.5.2022
Google Doodle kỷ niệm Ngày của Mẹ 8.5.2022



Ngày của Mẹ không có ngày cố định cụ thể. Tuy nhiên, nhiều nơi trên thế giới đều biết đến và quy ước lấy ngày Chủ nhật thứ 2 của tháng 5. Một số quốc gia khác có những lựa chọn riêng cho sự kiện tương tự này.

 

Google Doodle Ngày của Mẹ 21.3.2022
Google Doodle Ngày của Mẹ 21.3.2022



Ngày của Mẹ bổ sung cho các lễ kỷ niệm tương tự để tôn vinh các thành viên trong gia đình như Ngày của Cha, Ngày Anh-Chị-Em và Ngày của Ông-Bà.

Ngày của Mẹ phiên bản hiện đại bắt đầu tại Mỹ, theo sáng kiến của Anna Jarvis vào đầu thế kỷ 20. Năm 1912, Anna Jarvis đăng ký nhãn hiệu cho cụm từ "Chủ nhật thứ hai của tháng 5, Ngày của Mẹ, Anna Jarvis, Người sáng lập" và tạo ra Hiệp hội Quốc tế Ngày của Mẹ.

Cô cũng đặc biệt lưu ý rằng danh từ "Mẹ" nên "là một sở hữu số ít, để mỗi gia đình tôn vinh mẹ của mình, chứ không phải là một sở hữu số nhiều để tưởng nhớ tất cả các bà mẹ trên thế giới”.


 

Google Doodle kỷ niệm Ngày của Mẹ năm 2015
Google Doodle kỷ niệm Ngày của Mẹ năm 2015



Đây cũng là cách viết được sử dụng bởi Tổng thống Mỹ Woodrow Wilson trong tuyên bố tổng thống năm 1914 của ông, bởi Quốc hội Mỹ trong các dự luật liên quan, và bởi các tổng thống Mỹ khác trong các tuyên bố của họ liên quan đến Ngày của Mẹ.

Ngày lễ hiện đại của Ngày của Mẹ được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1908, khi Anna Jarvis tổ chức lễ tưởng niệm mẹ tại Nhà thờ Giám lý St Andrew ở Grafton, Tây Virginia.

Chiến dịch của cô để biến Ngày của Mẹ trở thành một ngày lễ được công nhận tại Mỹ bắt đầu vào năm 1905, năm mà mẹ cô, Ann Reeves Jarvis, qua đời. Ann Reeves Jarvis là một nhà hoạt động vì hòa bình chăm sóc những người lính bị thương ở cả hai phía của Nội chiến Mỹ và thành lập Câu lạc bộ Công việc Ngày của Mẹ để giải quyết các vấn đề sức khỏe cộng đồng.

Đa số các quốc gia trên thế giới ngày nay kỷ niệm Ngày của Mẹ với các phong tục bắt nguồn từ Bắc Mỹ và Châu Âu. Khi được phổ biến tại các quốc gia khác, Ngày của Mẹ đôi khi được thay đổi đôi chút để phản ảnh nền văn hóa từng nơi, một số nước đã hợp nhất ngày lễ này với những sự kiện quan trọng của bản xứ (ví dụ như tôn giáo, lịch sử, và truyền thuyết).

https://laodong.vn/cuoc-song-do-day/google-doodle-hom-nay-ton-vinh-ngay-cua-me-1042356.ldo

 

Theo Song Minh (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Nghiệm thu đề tài xây dựng quy trình trồng sâm non bằng phương pháp khí canh

Nghiệm thu đề tài xây dựng quy trình trồng sâm non bằng phương pháp khí canh

(GLO)- Chiều 22-4, Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành tỉnh Gia Lai nghiệm thu đề tài “Xây dựng quy trình trồng sâm non (sâm Hàn Quốc và Hồng đẳng sâm) bằng phương pháp khí canh tại Gia Lai”. Đề tài do Trường Đại học Tôn Đức Thắng chủ trì, Tiến sĩ Ngô Việt Đức làm chủ nhiệm.