Vì sao Công an Bình Phước phải cảnh báo người dân về ứng dụng Myaladdinz?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công an tỉnh Bình Phước vừa có văn bản gửi đến các sở, ban ngành, địa phương về việc tuyên truyền người dân cần cảnh giác khi tham gia ứng dụng thanh toán hộ có tên Myaladdinz.

Công an Bình Phước khuyến cáo người dân cần cảnh giác khi nạp tiền vào Ứng dụng Myaladdinz
Công an Bình Phước khuyến cáo người dân cần cảnh giác khi nạp tiền vào Ứng dụng Myaladdinz
Theo Công an tỉnh Bình Phước, thời gian gần đây, trên các diễn đàn mạng xã hội và nhiều tài khoản Facebook cá nhân thường xuyên đăng tải, chia sẻ các bài viết, video quảng cáo, thậm chí có một số cá nhân trên địa bàn Bình Phước đã tổ chức các buổi hội thảo để giới thiệu về ứng dụng (App) thanh toán hộ có tên Myaladdinz.
Đây là một ứng dụng được giới thiệu có thể thanh toán các hóa đơn điện, nước, học phí, trả góp ngân hàng, mua nhà, xe… và có thể hoàn tiền lên đến 80% giá trị hóa đơn, thanh toán càng nhiều thông qua ứng dụng sẽ được hoàn trả càng nhiều.
Tuy nhiên để tham gia ứng dụng này, người dùng đăng ký tài khoản, điền các thông tin cá nhân, người giới thiệu, đồng thời phải nạp tiền ít nhất 100 USD (gần 2,4 triệu đồng) để sử dụng.
Số tiền nạp vào được quy đổi thành “gem”, mỗi “gem” tương ứng 1 USD. Người dùng thanh toán hóa đơn bằng “gem” sẽ được ứng dụng này hoàn trả 80% “gem” khi giao dịch hoàn thành chứ không hoàn lại bằng tiền.

Văn bản Công an tỉnh Bình Phước khuyến cáo người dân cảnh giác khi tham gia ứng dụng Myaladdinz
Văn bản Công an tỉnh Bình Phước khuyến cáo người dân cảnh giác khi tham gia ứng dụng Myaladdinz
Trường hợp khác, người dùng được "khuyến khích" không cần mua bán gì, chỉ cần nạp tiền thật để mua “gem” rồi sau đó “gem” đổi ra điểm để nhận lãi từ 0,2 đến 0,1 % điểm mỗi ngày. Người tham gia nếu giới thiệu được nhiều người khác cùng sử dụng ứng dụng thì sẽ được chiết khấu hoa hồng theo từng cấp tương tự như mô hình đa cấp.
Theo Công an tỉnh Bình Phước, về bản chất, ứng dụng Myaladdinz đang lấy tiền của người sau trả cho người trước và khi không có người tham gia mua “gem” nữa thì hệ thống sẽ sụp đổ và người tham gia sẽ khó có thể lấy lại số tiền đã đầu tư. Mặt khác ứng dụng này chưa được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam cấp phép.
Việc người dân đăng ký tham gia ứng dụng có thể dẫn đến mất tiền mặt hoặc bị đánh cắp dữ liệu cá nhân sử dụng vào các mục đích bất hợp pháp. Đây là yếu tố tiềm ẩn nguy cơ mất ổn định an ninh trật tự tại địa phương.
Công an tỉnh Bình Phước đề nghị người dân nâng cao cảnh giác không tham gia nạp tiền vào ứng dụng Myaladdinz.
Theo Hoàng Giáp (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Nghiệm thu đề tài xây dựng quy trình trồng sâm non bằng phương pháp khí canh

Nghiệm thu đề tài xây dựng quy trình trồng sâm non bằng phương pháp khí canh

(GLO)- Chiều 22-4, Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành tỉnh Gia Lai nghiệm thu đề tài “Xây dựng quy trình trồng sâm non (sâm Hàn Quốc và Hồng đẳng sâm) bằng phương pháp khí canh tại Gia Lai”. Đề tài do Trường Đại học Tôn Đức Thắng chủ trì, Tiến sĩ Ngô Việt Đức làm chủ nhiệm.