2 cách tắt tính năng tự động phát video trên Facebook

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nếu cảm thấy phiền phức vì tính năng tự động phát video có kèm âm thanh trên Facebook, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để vô hiệu hóa.

Về cơ bản, tính năng này sẽ giúp giảm thiểu các thao tác và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nhất định khi như đang hội họp hay ở nơi công cộng, bạn truy cập Facebook và lướt qua những video không phù hợp, âm thanh phát lên sẽ làm ảnh hưởng đến người khác.

1. iOS

 

 

Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng Facebook trên iPhone, iPad, hay iPod Touch, bấm vào biểu tượng menu ở góc phải bên dưới và chọn Settings (cài đặt) > Account Settings (cài đặt tài khoản).

Tiếp theo, bạn tìm đến phần Videos and Photos (video và ảnh) và vô hiệu hóa tùy chọn Video in News Feed Start With Sound. Kể từ bây giờ, video trên Facebook sẽ được phát ở chế độ im lặng và chỉ bật âm thanh khi người dùng nhấn vào video.

2. Android

 

 

Các bước thực hiện trên Android có khác biệt đôi chút so với iOS. Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng Facebook, nhấp vào biểu tượng menu ở góc trên bên phải và chọn App Settings (cài đặt ứng dụng), vô hiệu hóa tùy chọn Videos in News Feed Start With Sound.

Nếu đang sử dụng trình duyệt web, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Facebook. Sau đó, bấm vào mũi tên ở góc trên bên phải và chọn Settings (cài đặt) > Videos > Auto-Play Videos (tự động phát video) và chọn Off (tắt).

Hi vọng với những mẹo nhỏ mà Kynguyenso.plo.vn vừa giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể hạn chế được những phiền toái do tính năng tự động phát video gây ra.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Minh Hoàng/kynguyenso

Có thể bạn quan tâm

Nghiệm thu đề tài xây dựng quy trình trồng sâm non bằng phương pháp khí canh

Nghiệm thu đề tài xây dựng quy trình trồng sâm non bằng phương pháp khí canh

(GLO)- Chiều 22-4, Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành tỉnh Gia Lai nghiệm thu đề tài “Xây dựng quy trình trồng sâm non (sâm Hàn Quốc và Hồng đẳng sâm) bằng phương pháp khí canh tại Gia Lai”. Đề tài do Trường Đại học Tôn Đức Thắng chủ trì, Tiến sĩ Ngô Việt Đức làm chủ nhiệm.