Mang Yang gặp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 25-2, Thường trực Huyện ủy Mang Yang (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức buổi gặp mặt với đại biểu chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn nhân dịp xuân Nhâm Dần năm 2022.
Thời gian qua, đội ngũ chức sắc, chức việc các tôn giáo trong huyện Mang Yang đã phối hợp với chính quyền, MTTQ tại địa phương thực hiện tuyên truyền, vận động tín đồ các tôn giáo tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở cơ sở, địa bàn dân cư. Đặc biệt trong năm 2021, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chức sắc, chức việc các tôn giáo đã vận động đồng bào các tôn giáo chấp hành tốt chỉ đạo của tỉnh, huyện và ngành chức năng, nỗ lực phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác phòng-chống dịch. Các ngày lễ trọng ở các cơ sở tôn giáo được tổ chức ngắn gọn, không có các hoạt động tập trung đông người. Đồng thời, các cơ sở thờ tự, tín đồ tôn giáo đã đóng góp ủng hộ kinh phí, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng-chống dịch bệnh Covid-19, góp phần thiết thực vào công tác phòng-chống dịch bệnh và ổn định tình hình tại địa phương…
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Thanh Nhật
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Thanh Nhật
Bên cạnh đó, đại biểu chức sắc, chức việc các tôn giáo đã nghe Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thị Lan Anh thông báo về tình hình phát triển kinh tế-xã hội năm 2021 và nhiệm vụ năm 2022 của huyện. 
Tại buổi gặp mặt, chức sắc, chức việc, đại diện các tôn giáo đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ cùng ban ngành, đoàn thể đối với đồng bào các tôn giáo trong sinh hoạt đạo và đời sống, cũng như trong dịp xuân Nhâm Dần năm 2022. Đồng thời, các vị cũng đã nêu một số ý kiến trao đổi liên quan về đầu tư cơ sở hạ tầng, kinh tế xã hội, cũng như chia sẻ tâm tư nguyện vọng trong quá trình triển khai thực hiện chính sách cũng như tình hình hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn huyện.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mang Yang Trần Đình Hiệp đã đánh giá cao vai trò của đội ngũ chức sắc, chức việc tôn giáo trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của huyện. Đồng thời, Bí thư Huyện ủy đã động viên các vị chức sắc, chức việc tiếp tục phát huy vai trò tuyên truyền, hướng dẫn đồng bào theo đạo chấp hành đúng quy định pháp luật trong sinh hoạt tôn giáo, sống “tốt đời, đẹp đạo”, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ và cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”, xóa bỏ những tập tục lạc hậu trong sản xuất và đời sống, tiếp tục tham gia đầy đủ việc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19… Qua đó, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh trên địa bàn huyện. 
Dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy Mang Yang đã tặng quà động viên đại biểu chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn về dự buổi gặp mặt. 
THANH NHẬT

Có thể bạn quan tâm

Chung cư Lê Lợi (TP. Pleiku)-một khu nhà ở xã hội lâu năm của Gia Lai. Ảnh: Hà Duy

7 nhóm cá nhân được vay vốn ưu đãi để mua nhà ở xã hội, nhà ở công nhân

(GLO)- Sở Xây dựng Gia Lai vừa có Công văn số 853/SXD-QLN gửi các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các chủ đầu tư dự án bất động sản về việc xác định danh mục dự án, đối tượng, điều kiện, tiêu chí vay ưu đãi phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân...
Người 39 năm làm già làng

Người 39 năm làm già làng

(GLO)- Ở tuổi 89, ông Han-già làng làng Chăm Nek (phường Chi Lăng, TP. Pleiku) vẫn siêng năm lao động, truyền dạy những kiến thức, kinh nghiệm cho bà con dân làng phát triển kinh tế, xây dựng đời sống.

Thêm một bếp ăn thiện nguyện ấm lòng người nghèo Gia Lai

Thêm một bếp ăn thiện nguyện ấm lòng người nghèo Gia Lai

(GLO)- Khai trương ngày 24-4 vừa qua, Bếp ăn thiện nguyện 2K Thị Huy (38 Tôn Thất Tùng, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai, đối diện cổng sau Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã góp phần chia sẻ khó khăn với người nghèo, nhất là bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị tại các bệnh viện.