Chư Pưh quan tâm hỗ trợ người nghèo đón Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những ngày này, huyện Chư Pưh (tỉnh Gia Lai) đang tập trung triển khai các chương trình, hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo. Đồng thời, các tổ chức, đơn vị và nhà hảo tâm cũng có nhiều hoạt động ý nghĩa góp phần giúp người nghèo đón Tết đầy đủ, ấm áp hơn.
Mới đây, tại điểm trường làng Kuăi của Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, đoàn viên, thanh niên và cựu chiến binh xã Ia Blứ phối hợp với Công đoàn Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Chư Pưh tổ chức chương trình “Đông ấm cho em” và “Xuân yêu thương”. Tại đây, các tình nguyện viên đã cắt tóc cho hơn 50 em thiếu nhi, phát 300 hũ cháo và bánh kẹo, 300 bộ quần áo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Không khí càng trở nên nhộn nhịp hơn khi các em được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí.
Mặc dù đang trong mùa thu hoạch nông sản nhưng ông Kpa Sắt (làng Kuăi) vẫn sắp xếp công việc nhà dẫn cháu trai đến trường từ sáng sớm để nhận quà và tham gia các trò chơi. “Gia đình tôi rất khó khăn. Nhờ chính quyền địa phương hỗ trợ, các cháu đi học có áo ấm mặc, tôi thấy rất vui. Hy vọng có nhiều chương trình thiết thực như thế này để tụi nhỏ được vui vẻ”-ông Kpa Sắt cho hay.
Các tình nguyện viên cắt tóc cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh. Ảnh: Ngọc Thu
Các tình nguyện viên cắt tóc cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh. Ảnh: Ngọc Thu

Đang giúp các em học sinh mặc áo ấm, chị Trương Thị Ngọc Lan-Bí thư Đoàn xã Ia Blứ-cho biết: “Những chiếc áo ấm được Đoàn xã và các đơn vị khác quyên góp. Tuy giá trị không cao nhưng giúp được các em nhỏ có đồ ấm để mặc. Ngoài ra, các em còn được cắt tóc gọn gàng khi đến trường. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện những chương trình ý nghĩa như thế này để giúp học sinh nghèo vơi bớt khó khăn”.
Huyện Chư Pưh hiện có 879 hộ nghèo. Trong dịp Tết Nguyên đán 2021, 757 hộ với 3.417 khẩu có nguy cơ thiếu đói. Vì vậy, huyện đã sớm có kế hoạch hỗ trợ để người nghèo, đặc biệt là các hộ đồng bào dân tộc thiểu số vui xuân, đón Tết.
Theo đó, huyện đã khảo sát, rà soát để xuất ngân sách cứu đói cho các hộ. Đồng thời, huyện cũng đã tiếp nhận, trao hàng trăm phần quà của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn. Cùng với đó, huyện tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng; chi trả trợ cấp cho các đối tượng bảo trợ xã hội là người khuyết tật, trẻ mồ côi…
Các em nhỏ tham gia trò chơi cùng thành viên đoàn từ thiện. Ảnh: Ngọc Thu
Các em nhỏ tham gia trò chơi cùng thành viên đoàn từ thiện. Ảnh: Ngọc Thu
Cụ thể, huyện đã hỗ trợ gần 140 suất quà với tổng trị giá 70 triệu đồng; Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các cơ quan, đơn vị trao 100 suất quà với trị giá 50 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ huyện cùng các Mạnh Thường Quân đã tặng 830 suất quà trị giá 260 triệu đồng cho người nghèo. Ngoài ra, trong năm 2020, huyện đã huy động được 754 triệu đồng giúp người nghèo xây mới và sửa chữa 19 căn nhà.
Những phần quà Tết dành tặng các hộ nghèo đã phần nào giúp họ giảm bớt những lo toan trong cuộc sống, có điều kiện đón năm mới ấm áp hơn. Đây cũng là hành động thể hiện sự quan tâm, sẻ chia, động viên kịp thời của các cấp ủy, chính quyền, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và cộng đồng đối với hộ nghèo, cận nghèo, những người không may mắn trong cuộc sống để họ tiếp tục phấn đấu, nỗ lực vươn lên. Hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia tích cực của cả cộng đồng.
Ông Nguyễn Văn Anh-Trưởng phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Chư Pưh-thông tin: Nhân dịp Tết Tân Sửu, ngoài những phần quà từ huyện, Phòng cũng khuyến khích các xã, thị trấn tự huy động sự tham gia, hưởng ứng của các tổ chức, cá nhân chung tay vì người nghèo để ai cũng có cái Tết đủ đầy, ấm áp.    
NGỌC THU

Có thể bạn quan tâm

Phòng tránh đuối nước ngày hè

Phòng tránh đuối nước ngày hè

(GLO)- Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ nghỉ hè. Ngay từ lúc này, nhiều bậc phụ huynh đã rục rịch lên kế hoạch để con em có những ngày hè vui chơi bổ ích.
Ia Grai giải quyết việc làm cho khoảng 5.400 lao động

Ia Grai giải quyết việc làm cho khoảng 5.400 lao động

(GLO)- Ngày 15-5, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc thực hiện chỉ tiêu Nghị quyết HĐND tỉnh hàng năm về số lao động được tạo việc làm mới và tỷ lệ lao động qua đào tạo trên địa bàn huyện Ia Grai, giai đoạn 2021-2023.
Chương trình hiến máu nhân đạo thu hút sự tham gia của đông đảo người dân huyện Ia Pa. Ảnh: Vũ Chi

Ia Pa tiếp nhận 318 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 14-5, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Ia Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Cả nước sẽ giảm 13 huyện, 624 xã sau sáp nhập đơn vị hành chính

Cả nước sẽ giảm 13 huyện, 624 xã sau sáp nhập đơn vị hành chính

(GLO)- Theo vietnamnet.vn, tổng hợp từ phương án tổng thể của 53 tỉnh, thành có thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện, cấp xã, giai đoạn 2023-2025 có 49 ĐVHC cấp huyện thực hiện sắp xếp, gồm: 9 đơn vị thuộc diện phải sắp xếp, 18 đơn vị khuyến khích và 22 đơn vị liền kề.

Chư Prông giải quyết việc làm cho 8.089 lao động

Chư Prông giải quyết việc làm cho 8.089 lao động

(GLO)- Chiều 13-5, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc thực hiện chỉ tiêu Nghị quyết HĐND tỉnh hàng năm về số lao động được tạo việc làm mới và tỷ lệ lao động qua đào tạo huyện Chư Prông, giai đoạn 2021-2023.
Tặng 90 suất quà cho bà con làng Brieng

Tặng 90 suất quà cho bà con làng Brieng

(GLO)- Chiều 12-5, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp cùng đoàn từ thiện ở TP. Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) đã đến thăm và tặng 90 suất quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, hộ nghèo làng Brieng (xã Kông Bơ La).