Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của hạt cà phê xanh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hạt cà phê xanh là cà phê chưa được rang chín hay trải qua bất kỳ quá trình xử lý nào khác. Do đó, chúng có một lượng axit chlorogenic cao hơn so với cà phê thông thường. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe mà chúng có thể mang lại.
Tăng cường trao đổi chất
Axit chlorogenic có trong cà phê xanh là một chất tăng cường trao đổi tuyệt vời. Nó làm tăng tỷ lệ trao đổi chất cơ bản (BRM) của cơ thể lên rất nhiều, làm giảm sự giải phóng quá nhiều glucose từ gan vào máu.
Duy trì sức khỏe tim mạch
Cholesterol xấu (LDL) gây ra các vấn đề về tim dẫn đến bệnh tim mạch. Sự tích tụ cholesterol xấu trong cơ thể làm thu hẹp các động mạch, gây ra tình trạng xơ vữa động mạch, các mảng xơ vữa hình thành và hạn chế lưu lượng máu. Sự hiện diện của axit chlorogenic trong cà phê xanh sẽ làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, có lợi cho sức khỏe tim mạch của bạn.

Một số lợi ích nổi bật cà phê xanh có thể mang đến cho sức khỏe của bạn. Đồ họa: A.N
Một số lợi ích nổi bật cà phê xanh có thể mang đến cho sức khỏe của bạn. Đồ họa: A.N
Giải độc cơ thể
Vì hạt cà phê xanh còn sống và chưa qua chế biến nên chúng có chứa lượng chất chống oxy hóa cao, giúp ngăn chặn các gốc tự do có hại tấn công cơ thể. Nó cũng giúp giải độc tự nhiên bằng cách làm sạch gan và loại bỏ độc tố, chất béo không cần thiết ra khỏi cơ thể.
Ngăn chặn sự thèm ăn
Axit chlorogenic có trong cà phê xanh hoạt động như một chất ngăn chặn sự thèm ăn tự nhiên. Uống cà phê xanh có thể giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn của bạn, giúp thúc đẩy quá trình giảm cân.
Kiểm soát lượng đường trong máu
Hạt cà phê xanh được biết là có tác dụng điều chỉnh lượng đường trong máu. Uống cà phê xanh sẽ giúp giảm sự hấp thụ đường trong ruột non của bạn. Ngoài ra, nó cũng có công dụng làm giảm viêm trong cơ thể và giúp giảm lượng đường huyết trong máu.
Thực phẩm nào cũng có lợi ích và tác dụng phụ. Vì vậy, điều cần thiết là bạn phải đảm bảo liều lượng khi tiêu thụ chúng. Cà phê xanh vẫn có thể gây ra một số tác dụng phụ tương tự như cà phê thông thường bởi vì lượng caffein có trong chúng là như nhau.
ÁNH NHIÊN (THEO BLODSKY/LĐO)

https://laodong.vn/suc-khoe/nhung-loi-ich-suc-khoe-tuyet-voi-cua-hat-ca-phe-xanh-976736.ldo

Có thể bạn quan tâm