Lợi ích khi tiêu thụ thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo Stylecraze, chất chống oxy hóa bao gồm vitamin A, vitamin C, vitamin E, flavonoid, lutein và nhiều chất dinh dưỡng khác. Dưới đây là 5 lợi ích khi tiêu thụ thực phẩm giàu chất chống oxy hóa.
Cà tím là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: Thanh Ngọc
Cà tím là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: Thanh Ngọc
Tăng cường hoạt động trí não
Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có khả năng làm dịu thần kinh, tăng cường hoạt động trí não và giảm nguy cơ sa sút trí tuệ. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa còn giúp tăng cường vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đến tế bào não. Nho, lựu, cà tím, trà xanh là những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống. 
Hỗ trợ điều trị viêm khớp
Chất chống oxy hóa có đặc tính chống viêm mạnh mẽ. Các chất chống oxy hóa như anthocyanins trong quả mọng và vitamin C trong trái cây họ cam quýt đều có thể chống lại sự các gốc tự do, tác nhân chính gây ra đau nhức xương khớp.
Ngăn ngừa ung thư
Chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn chặn tác hại của các gốc tự do và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về ung thư. Ngoài ra, bổ sung các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa vào chế độ ăn uống hàng ngày còn có lợi cho quá trình điều trị của bệnh nhân mắc ung thư.
Cải thiện thị lực
Chất chống oxy đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe thị lực. Các chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin có khả năng ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Đồng thời, một số chất chống oxy hóa còn có công dụng bảo vệ võng mạc, làm giảm sự tiến triển của bệnh đục thủy tinh thể và ngăn ngừa bệnh quáng gà.
Tăng cường khả năng miễn dịch
Tiêu thụ trái cây, rau quả giàu chất chống oxy hóa là một trong những cách giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Các chất chống oxy hóa như vitamin A, vitamin C, vitamin E và carotenoid có hiệu quả trong việc điều trị các vấn đề liên quan đến sức đề kháng như cảm lạnh, cảm cúm và nhiễm trùng phế quản.
THANH NGỌC (THEO STYLECRAZE/LĐO)

https://laodong.vn/dinh-duong-am-thuc/loi-ich-khi-tieu-thu-thuc-pham-giau-chat-chong-oxy-hoa-958110.ldo

Có thể bạn quan tâm