Điểm tên những lợi ích bất ngờ của dưa hấu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dưa hấu là nguồn bổ sung nước lớn cho cơ thể, cung cấp nhiều vitamin, và các nguyên tố vi lượng, rất tốt cho sức khoẻ của bạn.
Trong 1 quả dưa hấu có các thành phần dinh dưỡng như nước, năng lượng, chất đạm, chất béo, chất xơ, canxi, magie, kaili, đồng, vitamin C, Vitamin B2, Vitamin E, vitamin K.
Các lợi ích của dưa hấu đem lại cho sức khoẻ bao gồm:
Chống oxy hoá, hạn chế nguy cơ ung thư
Màu đỏ của dưa hấu có chứa chất lycopene, một chất chống oxy hoá. Chất dinh dưỡng này có thể giúp bạn hạn chế nguy cơ mắc ung thư và tiểu đường. Dưa hấu chứa nhiều chất dinh dưỡng này hơn bất cứ loại trái cây hay rau củ quả có màu đỏ khác - ngay cả cà chua.
Chống nắng
Dưa hấu có chứa nhiều vitamin C, giúp bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời. Kết hợp với việc sử dụng các sản phẩm chống nắng SPF sẽ giúp bảo vệ tối da làn da của bạn vào những ngày hè.
Giúp trái tim của bạn luôn luôn khoẻ mạnh
Dưa hấu rất giàu axit amin có tên gọi citrulline, giúp di chuyển máu trong cơ thể và có thể làm giảm huyết áp của bạn. Tuy nhiên, để duy trì trái tim của bạn luôn khoẻ mạnh, tuần hoàn máu tốt thì bạn nên đảm bảo chế độ tập luyện thể dục đều đặn, không hút thuốc, hạn chế chất béo bão hoà.
Tốt cho mắt của bạn
Dưa hấu có chứa rất nhiều vitamin A. Chất dinh dưỡng này là một trong những chìa khoá để giữ cho đôi mắt của bạn khoẻ mạnh, cải thiện thị lực.
Giúp cung cấp nước
Dưa hấu chứa 92% nước. Hơn nữa, hàm lượng nước cao là một trong những lý do tại sao trái cây và rau quả giúp bạn cảm thấy no.
Tốt cho da và tóc
Hai vitamin trong dưa hấu là vitamin A và C - rất quan trọng đối với sức khỏe của da và tóc.
Vitamin C giúp cơ thể bạn tạo ra collagen, một loại protein giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và mái tóc chắc khỏe.
Vitamin A cũng rất quan trọng cho làn da khỏe mạnh vì nó giúp tạo và sửa chữa các tế bào da. Không có đủ vitamin A , làn da của bạn có thể trông khô và bong tróc.
Có thể cải thiện tiêu hóa
Dưa hấu chứa nhiều nước và một lượng nhỏ chất xơ - cả hai đều quan trọng cho tiêu hóa khỏe mạnh. Ăn trái cây và rau quả giàu nước và chất xơ, bao gồm dưa hấu, có thể rất hữu ích cho việc thúc đẩy nhu động ruột bình thường.
MINH ÁNH (THEO WEBMD.COM/LĐO)

https://laodong.vn/suc-khoe/diem-ten-nhung-loi-ich-bat-ngo-cua-dua-hau-893259.ldo

Có thể bạn quan tâm