BMW X1 2021: SUV hạng sang nhỏ gọn, giá từ 1,859 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- BMW X1 2021 là mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ với thiết kế thể thao, nội thất rộng rãi và nhiều công nghệ an toàn hiện đại. Với mức giá từ 1,859 tỷ đồng tại Việt Nam, X1 2021 hướng đến nhóm khách hàng trẻ thành đạt, yêu thích sự tiện nghi và năng động.

BMW X1 2021 (bản nâng cấp LCI) mang nhiều thay đổi rõ nét. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt “mũi lớn” đặc trưng, xuyên suốt tạo cảm giác hầm hố và thể thao, kết hợp cụm đèn LED full‑LED góc cạnh, dải ban ngày dạng “mí mắt” sống động . Cản trước được tái thiết kế, hốc gió chia khoang sắc nét giúp xe trông mạnh mẽ.

Thân xe tinh chỉnh hiện đại hơn, với mâm hợp kim 18 inch 5 chấu kép hai tông màu, tay nắm gương chiếu hậu cùng màu thân xe, kết hợp nẹp viền và baga màu chrome càng tăng vẻ sang trọng. Phần đuôi gọn gàng với cản sau liền mạch, ống xả 90 mm (tăng so với 70 mm đời trước), đèn hậu LED hình chữ “L” sắc nét, cửa sau mở điện tiện lợi, tất cả tạo cảm giác năng động, đẳng cấp.

bmw.jpg
BMW X1 2021 sở hữu thiết kế thể thao với lưới tản nhiệt đặc trưng và đèn LED góc cạnh.
Ảnh: S.T

Bước vào khoang lái, X1 2021 gây ấn tượng với chất liệu da Sensatec, ốp viền chrome và viền nội thất đổi màu (6 tông) tạo không gian khoáng đạt, cá tính. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, nhớ vị trí và hàng ghế sau có thể trượt 130 mm cùng khả năng ngả lưng theo tỷ lệ 40:20:40, giúp tối ưu chỗ để chân và chỗ tựa lưng – một điểm cộng vượt trội trong phân khúc .

bmw3.jpg
Khoang lái hiện đại với màn hình giải trí 8,8 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số và vô-lăng bọc da 3 chấu. Ảnh: S.T

Màn hình giải trí trung tâm 8,8 inch (mà đời cũ chỉ 6,5″), tích hợp hệ điều hành iDrive 6.0 cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số 5,7″ giúp thao tác dễ dàng và hiện đại hơn. Hệ thống âm thanh gồm 7 loa Hi-Fi 205 W, hỗ trợ Apple CarPlay không dây, điều hoà tự động hai vùng, camera lùi, cảm biến và hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant – đáp ứng đầy đủ nhu cầu giải trí và tiện nghi.

Khoang hành lý dung tích 505 l, khi gập hàng sau có thể mở rộng lên đến 1.550 l – quá đủ cho nhu cầu di chuyển hàng ngày hay du lịch ngắn ngày.

bmw2.jpg
Động cơ 1.5L tăng áp kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp, cho cảm giác lái mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu. Ảnh: S.T

BMW X1 2021 được trang bị động cơ xăng tăng áp 1,5 lít TwinPower Turbo 3 xi-lanh (B38), sản sinh 140 hp và 220 Nm mô-men xoắn. Kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép Steptronic và dẫn động cầu trước (FWD), xe tăng tốc 0–100 km/h trong khoảng 9,6–9,7 giây, tốc độ tối đa ~203 km/h .

Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp khoảng 5,4–5,7 l/100 km – khá tiết kiệm so với động cơ dung tích lớn hơn. Nhờ kích thước gọn và hệ thống treo MacPherson/Liên kết đa điểm, X1 vận hành linh hoạt, phản hồi lái tốt – phù hợp đô thị nhưng vẫn ổn định trên cao tốc. Tuy nhiên, một vài người dùng phản ánh tính năng auto start/stop có độ trễ khi tăng tốc, đôi lúc gây khó chịu.

Tại Việt Nam, phiên bản duy nhất sDrive18i xLine LCI có giá niêm yết 1,859 tỷ đồng, với giá lăn bánh tại TP.HCM ~2,067 tỷ và Hà Nội ~2,104 tỷ. Ưu đãi từng được áp dụng, giảm hơn 300 triệu đồng để xả kho. Chi phí tiêu thụ nhiên liệu hằng năm (đi 15.000 km/năm, giá xăng ~25.000 đ/lít) ước tính vào khoảng 26 triệu đồng, chưa kể phí bảo dưỡng khoảng 108–112 triệu/năm.

So với các đối thủ như Audi Q3 (1,619–2,399 tỷ), Mercedes GLA (từ 1,619 tỷ) hay Volvo XC40 (~1,79 tỷ), X1 có ưu điểm không gian rộng, công nghệ cao, vận hành mạnh – đáng cân nhắc nếu người mua ưu tiên tính toàn diện và tính thực dụng.

BMW X1 2021 hội tụ đầy đủ yếu tố của một mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ: ngoại hình trẻ trung, mạnh mẽ, nội thất sang trọng, rộng rãi, khả năng vận hành linh hoạt, tiết kiệm, giá cả hợp lý trong phân khúc. Dù vẫn có một số điểm cần cải thiện như sự phản hồi của hệ thống tự động dừng khởi động và mức chi phí bảo dưỡng cao, nhưng nhìn chung đây vẫn là lựa chọn xứng đáng cho nhóm khách hàng trẻ, thành đạt, mong muốn một chiếc xe “đậm chất Đức” với tính đa dụng cao trong phố.

Có thể bạn quan tâm

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

(GLO)- Một mẫu xe tay ga mới vừa được trình làng tại Malaysiavà đẫtọ tạo nên làn sóng cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc xe phổ thông. Đó chính là WMoto EZ125i 2025, có giá chỉ 4.588 RM (tương đương khoảng 28,7 triệu đồng Việt Nam), đã bao gồm thuế đường bộ, bảo hiểm và chi phí đăng ký.

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

(GLO)- Kỷ niệm 30 năm thương hiệu Mercedes-Benz hiện diện tại Việt Nam, hãng xe Đức vừa giới thiệu phiên bản đặc biệt GLS 450 4MATIC "Edition 30". Mẫu xe này chỉ được sản xuất giới hạn 30 chiếc, với giá bán khuyến nghị 5,999 tỷ đồng - cao hơn khoảng 310 triệu đồng so với phiên bản tiêu chuẩn.

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

(GLO)- Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu mô tô hoài cổ CB350 H’ness tới thị trường trong nước. Với mức giá bán lẻ đề xuất 129.990.000 VNĐ (đã bao gồm VAT), chiếc xế nổ này hứa hẹn sẽ khuấy đảo phân khúc mô tô cỡ trung nhờ thiết kế đặc trưng, động cơ mạnh mẽ và trang bị hiện đại.

Renault Kwid 2025 ra mắt bản kỷ niệm 10 năm: Giá chỉ từ 132 triệu đồng, rẻ ngang xe tay ga

Renault Kwid 2025 ra mắt bản kỷ niệm 10 năm: Giá chỉ từ 132 triệu đồng, rẻ ngang xe tay ga

(GLO)- Renault vừa trình làng phiên bản đặc biệt Kwid 10th Anniversary Edition, đánh dấu cột mốc 10 năm mẫu xe cỡ nhỏ này có mặt trên thị trường. Với giá khởi điểm chỉ 132 triệu đồng, mẫu xe này tạo “cơn sốt” trong phân khúc ô tô giá rẻ và là đối thủ cạnh tranh với các dòng xe tay ga cao cấp.

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

(GLO)- Ý tưởng "liên minh trạm sạc" giữa các hãng xe điện ngoại tại Việt Nam được xem như một chiến lược khôn ngoan để đối phó với thế độc quyền hạ tầng của VinFast. Nhưng khi đối chiếu với thực tế thị trường, bài toán đầu tư và hành vi người dùng, giấc mơ này dường như còn quá xa vời.

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

(GLO)- Thế giới đang tăng tốc hướng tới giao thông xanh, Việt Nam vẫn loay hoay với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km vào năm 2030. Nếu tiếp tục trì hoãn, chúng ta sẽ đánh mất cơ hội phát triển bền vững và tự biến mình thành “bãi đáp” cho công nghệ lỗi thời của thế giới .

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

(GLO)- BMW - một biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô Đức - vừa công bố triệu hồi hơn 331.000 xe trên toàn cầu do nguy cơ cháy nổ từ lỗi kỹ thuật nghiêm trọng. Sự việc đang gây chấn động không chỉ vì quy mô, mà còn vì những ảnh hưởng sâu rộng đến uy tín và chiến lược dài hạn của thương hiệu.

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

(GLO)- Việc mượn hoặc thuê giấy phép lái xe (GPLX) của người khác để nộp phạt nguội đã xuất hiện khá lâu trong giới tài xế. Hành vi tưởng chừng như vô hại này lại đặt ra nhiều vấn đề pháp lý và đạo đức, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác xử lý vi phạm giao thông một cách công bằng và minh bạch.

null