Baby Three bất ngờ bị kêu gọi tẩy chay

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhiều người kêu gọi tẩy chay sản phẩm này khi nhận thấy hình vẽ phía dưới mắt tương đồng với "hình lưỡi bò".

Mới đây, ông Đặng Tiến Hoàng (thường được biết đến là streamer ViruSs) thông báo sẽ dừng nhập khẩu và bán gấu bông Baby Three (xuất xứ Trung Quốc) do phát hiện Baby Three phiên bản Thỏ thị trấn Ver2 xuất hiện hình ảnh nhạy cảm trong phần thể hiện bọng mắt, nước mắt.

Mặc dù đây là sản phẩm mang lại nguồn thu nhập đáng kể, ViruSs vẫn khẳng định lợi ích quốc gia là ưu tiên hàng đầu".

Bên cạnh đó, Kính Mắt Anna cũng đã đăng thông báo về việc dừng hợp tác với Baby Three.

Cụ thể, chuỗi kính mắt Anna cho biết đã có cuộc gặp gỡ với CEO Tiểu Bạch của Baby Three và đang ký thỏa thuận ký kết hợp đồng sản xuất 10.000 sản phẩm Baby Three cho bộ sưu tập sắp ra mắt vào tháng 4-2025.

Tuy nhiên, sau khi nhận được thông tin về việc Baby Three đang vướng phải vấn đề về hình vẽ nhân vật gây tranh cãi nên chuỗi đã quyết định dừng hợp tác.

"Sau khi phía Baby Three lựa chọn im lặng thì họ đã phản hồi lại Anna. Chúng tôi đang trao đổi và kết quả cuối cùng sẽ được thông tin tới khách hàng"- Anna cho biết.

Nhiều người kêu gọi tẩy chay Baby Three khi phía dưới mắt nghi in hình lưỡi bò
Nhiều người kêu gọi tẩy chay Baby Three khi phía dưới mắt nghi in hình lưỡi bò

Hành động của ViRusS và Kính mắt Anna đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ cộng đồng. Nhiều người đồng tình và kêu gọi tẩy chay sản phẩm này khi nhận thấy hình vẽ phía dưới mắt tương đồng với "hình lưỡi bò".

"Tôi ủng hộ cách làm của Anna và ViruSs. Cần phải mạnh tay như vậy để không xảy ra các trường hợp tiếp theo"- ông Vương Phạm bày tỏ.

Baby Three (bé ba) là dòng sản phẩm đồ chơi thú nhồi bông được sản xuất tại Trung Quốc, ra mắt lần đầu vào tháng 5-2024 dưới hình thức hộp bí mật.

Người mua sẽ không thể biết trước mở ra sẽ nhận được nhân vật gì, tạo cảm giác hứng thú và tò mò sở hữu. Mỗi mẫu đồ chơi Baby Three được thiết kế theo phong cách riêng, lấy cảm hứng từ các loài động vật dễ thương như mèo, thỏ, gấu, cáo…

Điều này đã khiến sản phẩm này sốt rần rần tại thị trường Việt Nam kể từ khi xuất hiện.

Baby Three khiến người chơi thích thú về biểu cảm đôi mắt độc lạ như mắt thường, mắt lé, mắt ướt (mắt rưng) hay mắt dora nước, thiết kế theo nhiều bộ sưu tập: hải sản, cổ tích, 12 con giáp... hoặc chủ đề Tết.

Theo thống kê từ nền tảng số liệu thị trường thương mại điện tử Metric, chỉ trong 1 tháng (từ ngày 15-10 đến 15-11), người tiêu dùng Việt Nam đã chi 8,8 tỉ đồng để mua hộp mù Baby Three trên hai sàn Shopee và TikTok Shop.

Doanh thu này tăng 106% so với tháng trước đó với gần 38.000 sản phẩm được bán ra thành công từ 109 nhà bán.

Theo Lê Tỉnh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

'Anh giáo gen Z' điển trai, đa tài

'Anh giáo gen Z' điển trai, đa tài

"Anh giáo gen Z" là nickname của nam sinh sư phạm Châu Nguyễn Tùng Sơn điển trai, đa tài. Cậu không chỉ truyền cảm hứng, kiến thức môn ngữ văn đến nhiều bạn trẻ, còn tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện với vai trò đại sứ truyền thông.