Aprilia tung bản RS 125 GP Replica phong cách đua chuyên nghiệp, giá khoảng 178 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)-Aprilia vừa chính thức trình làng RS 125 GP Replica – phiên bản đặc biệt lấy cảm hứng từ những cỗ máy đua RS-GP từng chinh phục trường đua MotoGP.

Mẫu RS 125 GP Replica phân khối nhỏ này hướng đến khách hàng trẻ tuổi đam mê tốc độ và phong cách xe đua chuyên nghiệp.

nghenhin-xedoisong-aprilia-rs-12-3.jpg
RS 125 GP Replica. Ảnh: S.T

RS 125 GP Replica mang ngoại hình gần như "bản sao" của mẫu RS-GP25 thi đấu tại MotoGP, với bộ tem xe thể thao đặc trưng, đầy đủ logo nhà tài trợ, dải màu đỏ - tím nổi bật cùng bộ gắp nhôm sơn đen.

Khung sườn nhôm sơn đen mờ phối hợp hài hòa với dàn vỏ tối màu, tạo nên tổng thể đậm chất đường đua.

nghenhin-xedoisong-aprilia-rs-12-4.jpg

Yên sau được loại bỏ và thay bằng ốp nhựa khí động học, tuy nhiên gác chân cho người ngồi sau vẫn được giữ nguyên – chi tiết cho thấy sự cân bằng giữa thiết kế và tính thực dụng.

Chiều cao yên 820mm giúp xe phù hợp với nhiều đối tượng người lái, kèm theo ngăn chứa nhỏ đủ không gian cho điện thoại hoặc máy tính bảng 8 inch.

nghenhin-xedoisong-aprilia-rs-12-6.jpg

Dưới lớp vỏ MotoGP là động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 124cc, cho công suất tối đa 14,8 mã lực tại 10.500 vòng/phút. Động cơ đạt chuẩn khí thải Euro 5+ mới nhất và sử dụng bình xăng dung tích lớn 14,5 lít – mức hiếm gặp trong phân khúc.

nghenhin-xedoisong-aprilia-rs-12-5.jpg

Điểm đáng chú ý là RS 125 GP Replica được trang bị tiêu chuẩn hệ thống sang số nhanh (quickshifter) – công nghệ thường chỉ xuất hiện trên các mẫu sportbike tầm trung trở lên.

Xe cũng sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh do Bosch phát triển và hệ thống kiểm soát lực kéo – tính năng có thể tắt/mở tùy nhu cầu người lái, tương tự đối thủ Yamaha R125.

nghenhin-xedoisong-aprilia-rs-12-1.jpg

Ngoài ra, mẫu xe còn hỗ trợ kết nối điện thoại thông qua bảng đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống đa phương tiện Aprilia MIA, tăng trải nghiệm lái thông minh và hiện đại.

Hệ thống phanh gồm đĩa đơn 300mm phía trước, đi kèm heo phanh radial 4 piston, đảm bảo hiệu năng dừng xe ổn định cho khối lượng tổng thể 144kg. Xe sử dụng vành hợp kim 6 chấu kích thước 17 inch.

nghenhin-xedoisong-aprilia-rs-12-7.jpg

Tại thị trường châu Âu, Aprilia RS 125 GP Replica được niêm yết ở mức 6.695 euro (tương đương khoảng 178 triệu đồng), cao hơn đáng kể so với bản RS 125 tiêu chuẩn có giá 5.380 euro (~143 triệu đồng).

Mức chênh lệch này phản ánh đúng những nâng cấp đáng giá về thiết kế, trang bị và công nghệ mà phiên bản Replica mang lại.

Có thể bạn quan tâm

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

(GLO)- BMW - một biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô Đức - vừa công bố triệu hồi hơn 331.000 xe trên toàn cầu do nguy cơ cháy nổ từ lỗi kỹ thuật nghiêm trọng. Sự việc đang gây chấn động không chỉ vì quy mô, mà còn vì những ảnh hưởng sâu rộng đến uy tín và chiến lược dài hạn của thương hiệu.

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

(GLO)- Việc mượn hoặc thuê giấy phép lái xe (GPLX) của người khác để nộp phạt nguội đã xuất hiện khá lâu trong giới tài xế. Hành vi tưởng chừng như vô hại này lại đặt ra nhiều vấn đề pháp lý và đạo đức, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác xử lý vi phạm giao thông một cách công bằng và minh bạch.

Hiểu đúng về việc phục hồi điểm giấy phép lái xe: Tránh hiểu nhầm, tránh rắc rối

Hiểu đúng về việc phục hồi điểm giấy phép lái xe: Tránh hiểu nhầm, tránh rắc rối

(GLO)- Mỗi người lái xe sẽ có 12 điểm/năm và hệ thống trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX) cũng đã có hiệu lực từ ngày 1-1-2025. Tuy nhiên, một vấn đề đang gây ra nhiều nhầm lẫn là cách tính thời gian phục hồi điểm GPLX, dẫn đến những hiểu sai có thể khiến người lái xe chịu thiệt không đáng có.

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

(GLO)- Dù là nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á và từng là trung tâm sản xuất ô tô của khu vực, Thái Lan đang cho thấy sự chậm nhịp trong cuộc chuyển đổi sang xe điện (EV), khi toàn bộ thị trường xe điện nước này trong 8 tháng đầu năm 2025 không thể vượt qua một mình VinFast tại Việt Nam.

Top 5 "xe tổng tài" đẳng cấp tại Việt Nam

Top 5 "xe tổng tài" đẳng cấp tại Việt Nam

(GLO)- Không chỉ dừng lại ở phân khúc xe phổ thông, thị trường xe hạng sang tại Việt Nam ngày càng sôi động, phản ánh mức sống và thu nhập ngày càng cải thiện của người dân. Nhiều thương hiệu xe sang, thậm chí siêu sang, đã chính thức hiện diện nhằm phục vụ nhóm khách hàng thượng lưu.

null