Yamaha NVX thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam, giá từ 56,5 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mới đây, Yamaha Motor Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu NVX 2025-thế hệ thứ ba của dòng xe tay ga thể thao được ưa chuộng. Với những nâng cấp vượt trội, Yamaha NVX 2025 là một cuộc “lột xác” thực sự về thiết kế, công nghệ và trải nghiệm vận hành.

1.jpg
Yamaha NVX 2025 tung ra thị trường Việt Nam 3 phiên bản. Ảnh: S.T

Không còn là bản nâng cấp nhẹ như các đời trước, Yamaha NVX 2025 được tái thiết kế gần như toàn bộ. Thân xe mang hình dáng khối thoi khi nhìn từ trên xuống, giúp tối ưu khí động học. Đường nét tổng thể liền mạch, tạo cảm giác tốc độ và mạnh mẽ khi quan sát từ bên hông.

2.jpg
So với thế hệ cũ, Yamaha NVX 2025 có nhiều cải tiến về khả năng vận hành. Ảnh: S.T

Xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.980 x 710 x 1.170 mm và chiều dài cơ sở 1.350 mm, khoảng sáng gầm xe 145 mm. Khung trung tâm được nâng cao, khiến người lái có cảm giác ngồi thấp như trên các dòng sportbike.

Cụm đèn pha LED projector kép được tạo hình sắc sảo, đồng bộ với thiết kế khí động học. Bảng đồng hồ TFT 4,2 inch tích hợp cảm biến ánh sáng, hiển thị ba chế độ khác nhau theo phong cách xe đua, lần đầu xuất hiện trên một mẫu tay ga phổ thông của Yamaha.

3.jpg
Phần đầu xe tinh chỉnh với thiết kế đèn pha LED Projector kép, tích hợp dải LED định vị lấy cảm hứng từ chim săn mồi, đèn xi-nhan được chuyển lên trên. Ảnh: S.T

Điểm nhấn của NVX 2025 nằm ở hệ thống truyền động điện tử YECVT, lần đầu tiên xuất hiện trên xe tay ga của Yamaha tại Việt Nam (trang bị trên bản Thể thao và GP).

Khác với hệ thống vô cấp truyền thống, YECVT dùng mô-tơ điện để thay đổi tỷ số truyền, mô phỏng cảm giác “vào số” như xe côn tay. Người lái có thể tùy chọn giữa hai chế độ vận hành: T-Mode (êm ái) và S-Mode (thể thao). Ngoài ra, nút Shift cho phép giảm số thủ công bằng tay trái, hỗ trợ vượt xe, giảm tốc hoặc leo dốc linh hoạt-trang bị hiếm gặp trong phân khúc.

7.jpg
Điểm nổi bật trên NVX 2025 là hệ truyền động vô cấp điện tử YECVT (Yamaha Electric Continuosly Varible Transmission) lần đầu trang bị trên xe tay ga của Yamaha. Ảnh: S.T

NVX 2025 được trang bị động cơ Blue Core 155cc, làm mát bằng dung dịch, tích hợp van biến thiên VVA. Tuy nhiên, điểm cải tiến kỹ thuật đáng chú ý là bộ căng xích cam thủy lực mới, thay thế cơ cấu lò xo cũ, giúp giảm ma sát và tăng độ bền động cơ.

Để tăng độ ổn định khi vận hành, NVX 2025 được bổ sung kiểm soát lực kéo TCS, phanh ABS bánh trước, phuộc trước đường kính lớn 30 mm, lốp không săm bản rộng (trước 110 mm, sau 140 mm), nâng cao độ bám đường và hạn chế hiện tượng trượt bánh khi phanh gấp hoặc ôm cua ở tốc độ cao.

5.jpg
Một điểm chỉ xuất hiện trên các mẫu xe môtô thể thao nhưng được Yamaha đưa vào xe tay ga đô thị là màn hình TFT 4,2 inch mới, chỉ có trên phiên bản SP và GP. Ảnh: S.T

Ngoài ra, xe được tích hợp màn hình định vị Google Maps trực tiếp, đồng bộ với smartphone qua ứng dụng Y-Connect. Người dùng có thể theo dõi thông báo cuộc gọi, tin nhắn, tình trạng nhiên liệu và lịch bảo dưỡng trên bảng điều khiển.

Các tiện ích quen thuộc như khóa thông minh Smartkey, cổng sạc USB, hệ thống Stop & Start, đèn báo phanh khẩn cấp ESS và cốp chứa đồ 24,5 lít vẫn được giữ lại.

6.jpg
NVX 2025 sử dụng phanh đĩa trước và sau, trong đó phiên bản SP và GP trang bị hệ thống phanh ABS. Ảnh: S.T

Mẫu xe được phân phối với 3 phiên bản gồm: Tiêu chuẩn (56,5 triệu đồng), Thể thao (68 triệu đồng) và GP (69 triệu đồng), đi kèm tổng cộng 6 tùy chọn màu sắc. Đây hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm trong phân khúc tay ga thể thao tại Việt Nam nửa cuối năm 2025.

Có thể bạn quan tâm

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

(GLO)- Honda Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam. Từ vị thế “người dẫn dắt” ngành xe máy, nay buộc phải triển khai một chiến lược phòng thủ quy mô, trong bối cảnh sức mua xe xăng sụt giảm và làn sóng xe điện nổi lên mạnh mẽ chưa từng có.

Honda SH 2026 ra mắt: Màn hình TFT, sạc USB-C và loạt công nghệ lần đầu xuất hiện

Honda SH 2026 ra mắt: Màn hình TFT, sạc USB-C và loạt công nghệ lần đầu xuất hiện

(GLO)- Honda Việt Nam vừa giới thiệu dòng xe tay ga cao cấp SH125i và SH160i 2026, đánh dấu bước nâng cấp đáng chú ý nhất trong nhiều năm qua. Mẫu xe sở hữu diện mạo tinh tế hơn, được trang bị màn hình TFT hiện đại, cổng sạc USB-C và nhiều tiện ích thông minh hướng tới người dùng thành thị.

THACO AUTO ra mắt xe ghế ngồi cao cấp THACO Cruizer 120S thế hệ mới - Phiên bản 29 chỗ

THACO AUTO ra mắt xe ghế ngồi cao cấp THACO Cruizer 120S thế hệ mới - Phiên bản 29 chỗ

(GLO)- THACO AUTO chính thức giới thiệu THACO Cruizer 120S thế hệ mới - phiên bản 29 chỗ, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển dòng xe bus ghế ngồi cao cấp. Sự kiện này tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu của THACO trong lĩnh vực sản xuất và cung ứng xe bus tại Việt Nam.

Honda Việt Nam sẽ lắp ráp mẫu CR-V e:HEV tại nhà máy Phú Thọ từ năm 2026

Honda Việt Nam sẽ lắp ráp mẫu CR-V e:HEV tại nhà máy Phú Thọ từ năm 2026

(GLO)- Honda Việt Nam (HVN) vừa công bố kế hoạch lắp ráp mẫu xe CR-V e:HEV tại nhà máy Phú Thọ từ đầu năm 2026. Đây là lần đầu tiên dòng xe Hybrid tiên tiến này được sản xuất tại Việt Nam, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của Honda tại thị trường nội địa.

Honda hé lộ mẫu xe điện EV Outlier - sẵn sàng bước ra thị trường trong tương lai gần

Honda hé lộ mẫu xe điện EV Outlier - sẵn sàng bước ra thị trường trong tương lai gần

(GLO)- Honda vừa giới thiệu bản concept mới nhất mang tên EV Outlier, một mẫu xe điện mang đậm phong cách tương lai và được kỳ vọng sẽ sớm góp mặt trên thị trường. Dù mới ở dạng ý tưởng, EV Outlier thể hiện tầm nhìn thực tế của Honda về dòng xe máy điện trong những năm 2030.

null