Yamaha NVX thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam, giá từ 56,5 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mới đây, Yamaha Motor Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu NVX 2025-thế hệ thứ ba của dòng xe tay ga thể thao được ưa chuộng. Với những nâng cấp vượt trội, Yamaha NVX 2025 là một cuộc “lột xác” thực sự về thiết kế, công nghệ và trải nghiệm vận hành.

1.jpg
Yamaha NVX 2025 tung ra thị trường Việt Nam 3 phiên bản. Ảnh: S.T

Không còn là bản nâng cấp nhẹ như các đời trước, Yamaha NVX 2025 được tái thiết kế gần như toàn bộ. Thân xe mang hình dáng khối thoi khi nhìn từ trên xuống, giúp tối ưu khí động học. Đường nét tổng thể liền mạch, tạo cảm giác tốc độ và mạnh mẽ khi quan sát từ bên hông.

2.jpg
So với thế hệ cũ, Yamaha NVX 2025 có nhiều cải tiến về khả năng vận hành. Ảnh: S.T

Xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.980 x 710 x 1.170 mm và chiều dài cơ sở 1.350 mm, khoảng sáng gầm xe 145 mm. Khung trung tâm được nâng cao, khiến người lái có cảm giác ngồi thấp như trên các dòng sportbike.

Cụm đèn pha LED projector kép được tạo hình sắc sảo, đồng bộ với thiết kế khí động học. Bảng đồng hồ TFT 4,2 inch tích hợp cảm biến ánh sáng, hiển thị ba chế độ khác nhau theo phong cách xe đua, lần đầu xuất hiện trên một mẫu tay ga phổ thông của Yamaha.

3.jpg
Phần đầu xe tinh chỉnh với thiết kế đèn pha LED Projector kép, tích hợp dải LED định vị lấy cảm hứng từ chim săn mồi, đèn xi-nhan được chuyển lên trên. Ảnh: S.T

Điểm nhấn của NVX 2025 nằm ở hệ thống truyền động điện tử YECVT, lần đầu tiên xuất hiện trên xe tay ga của Yamaha tại Việt Nam (trang bị trên bản Thể thao và GP).

Khác với hệ thống vô cấp truyền thống, YECVT dùng mô-tơ điện để thay đổi tỷ số truyền, mô phỏng cảm giác “vào số” như xe côn tay. Người lái có thể tùy chọn giữa hai chế độ vận hành: T-Mode (êm ái) và S-Mode (thể thao). Ngoài ra, nút Shift cho phép giảm số thủ công bằng tay trái, hỗ trợ vượt xe, giảm tốc hoặc leo dốc linh hoạt-trang bị hiếm gặp trong phân khúc.

7.jpg
Điểm nổi bật trên NVX 2025 là hệ truyền động vô cấp điện tử YECVT (Yamaha Electric Continuosly Varible Transmission) lần đầu trang bị trên xe tay ga của Yamaha. Ảnh: S.T

NVX 2025 được trang bị động cơ Blue Core 155cc, làm mát bằng dung dịch, tích hợp van biến thiên VVA. Tuy nhiên, điểm cải tiến kỹ thuật đáng chú ý là bộ căng xích cam thủy lực mới, thay thế cơ cấu lò xo cũ, giúp giảm ma sát và tăng độ bền động cơ.

Để tăng độ ổn định khi vận hành, NVX 2025 được bổ sung kiểm soát lực kéo TCS, phanh ABS bánh trước, phuộc trước đường kính lớn 30 mm, lốp không săm bản rộng (trước 110 mm, sau 140 mm), nâng cao độ bám đường và hạn chế hiện tượng trượt bánh khi phanh gấp hoặc ôm cua ở tốc độ cao.

5.jpg
Một điểm chỉ xuất hiện trên các mẫu xe môtô thể thao nhưng được Yamaha đưa vào xe tay ga đô thị là màn hình TFT 4,2 inch mới, chỉ có trên phiên bản SP và GP. Ảnh: S.T

Ngoài ra, xe được tích hợp màn hình định vị Google Maps trực tiếp, đồng bộ với smartphone qua ứng dụng Y-Connect. Người dùng có thể theo dõi thông báo cuộc gọi, tin nhắn, tình trạng nhiên liệu và lịch bảo dưỡng trên bảng điều khiển.

Các tiện ích quen thuộc như khóa thông minh Smartkey, cổng sạc USB, hệ thống Stop & Start, đèn báo phanh khẩn cấp ESS và cốp chứa đồ 24,5 lít vẫn được giữ lại.

6.jpg
NVX 2025 sử dụng phanh đĩa trước và sau, trong đó phiên bản SP và GP trang bị hệ thống phanh ABS. Ảnh: S.T

Mẫu xe được phân phối với 3 phiên bản gồm: Tiêu chuẩn (56,5 triệu đồng), Thể thao (68 triệu đồng) và GP (69 triệu đồng), đi kèm tổng cộng 6 tùy chọn màu sắc. Đây hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm trong phân khúc tay ga thể thao tại Việt Nam nửa cuối năm 2025.

Có thể bạn quan tâm

Kove 800X GT 2025 - “Chiến mã” địa hình chính thức ra mắt, sẵn sàng thách thức mọi đối thủ

Kove 800X GT 2025 - “Chiến mã” địa hình chính thức ra mắt, sẵn sàng thách thức mọi đối thủ

(GLO)- Kove Moto Malaysia vừa giới thiệu chính thức mẫu adventure-touring hoàn toàn mới - Kove 800X GT phiên bản 2025, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ với nhiều nâng cấp đáng chú ý. Mẫu xe này được thiết kế chuyên biệt cho những tín đồ đam mê khám phá, chinh phục cung đường dài và địa hình đa dạng.

Lambretta tái xuất thị trường Việt Nam sau hơn một thập kỷ, công bố giá bán loạt xe tay ga cao cấp

Lambretta tái xuất thị trường Việt Nam sau hơn một thập kỷ, công bố giá bán loạt xe tay ga cao cấp

(GLO)- Sau hơn 10 năm vắng bóng, thương hiệu xe tay ga huyền thoại đến từ Ý - Lambretta - chính thức trở lại tại thị trường Việt Nam với ba mẫu xe mới: X125, X300 và G350. Sự tái xuất lần này thể hiện tham vọng định hình lại phân khúc xe tay ga cao cấp giàu phong cách tại Việt Nam.

VinFast và tham vọng toàn cầu hóa ngành xe buýt điện: Hành trình định vị thương hiệu Việt trên bản đồ di chuyển xanh

VinFast và tham vọng toàn cầu hóa ngành xe buýt điện: Hành trình định vị thương hiệu Việt trên bản đồ di chuyển xanh

(GLO)- Không chỉ dừng lại ở tham vọng sản xuất ô tô cá nhân, VinFast - thương hiệu xe điện non trẻ nhưng đầy tham vọng của Việt Nam - đang tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm với dòng xe buýt điện, đặt nền móng cho sự hiện diện mạnh mẽ hơn trên thị trường quốc tế, đặc biệt là châu Âu.

Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

(GLO)- Trong khi Honda PCX160 vẫn đang giữ vị trí dẫn đầu ở phân khúc xe tay ga cao cấp tại nhiều thị trường châu Á, sự xuất hiện của mẫu Honda NS150XC - một dòng xe hoàn toàn mới được phát triển dành riêng cho người dùng đô thị - đang khiến nhiều người phải xem lại lựa chọn của mình.

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 10: "Cuộc chiến" giảm giá chưa có hồi kết

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 10: "Cuộc chiến" giảm giá chưa có hồi kết

(GLO)- Đầu quý IV cuộc đua giảm giá ô tô tại Việt Nam tiếp tục nóng với sự tham gia của loạt tên tuổi lớn như Toyota, Honda, Hyundai, Mitsubishi, Kia... Các chương trình ưu đãi không hề hạ nhiệt mà còn được đẩy lên mức cao hơn, cho thấy áp lực lớn về doanh số và tồn kho đang đè nặng lên các hãng xe.

null