Yamaha NVX thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam, giá từ 56,5 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mới đây, Yamaha Motor Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu NVX 2025-thế hệ thứ ba của dòng xe tay ga thể thao được ưa chuộng. Với những nâng cấp vượt trội, Yamaha NVX 2025 là một cuộc “lột xác” thực sự về thiết kế, công nghệ và trải nghiệm vận hành.

1.jpg
Yamaha NVX 2025 tung ra thị trường Việt Nam 3 phiên bản. Ảnh: S.T

Không còn là bản nâng cấp nhẹ như các đời trước, Yamaha NVX 2025 được tái thiết kế gần như toàn bộ. Thân xe mang hình dáng khối thoi khi nhìn từ trên xuống, giúp tối ưu khí động học. Đường nét tổng thể liền mạch, tạo cảm giác tốc độ và mạnh mẽ khi quan sát từ bên hông.

2.jpg
So với thế hệ cũ, Yamaha NVX 2025 có nhiều cải tiến về khả năng vận hành. Ảnh: S.T

Xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.980 x 710 x 1.170 mm và chiều dài cơ sở 1.350 mm, khoảng sáng gầm xe 145 mm. Khung trung tâm được nâng cao, khiến người lái có cảm giác ngồi thấp như trên các dòng sportbike.

Cụm đèn pha LED projector kép được tạo hình sắc sảo, đồng bộ với thiết kế khí động học. Bảng đồng hồ TFT 4,2 inch tích hợp cảm biến ánh sáng, hiển thị ba chế độ khác nhau theo phong cách xe đua, lần đầu xuất hiện trên một mẫu tay ga phổ thông của Yamaha.

3.jpg
Phần đầu xe tinh chỉnh với thiết kế đèn pha LED Projector kép, tích hợp dải LED định vị lấy cảm hứng từ chim săn mồi, đèn xi-nhan được chuyển lên trên. Ảnh: S.T

Điểm nhấn của NVX 2025 nằm ở hệ thống truyền động điện tử YECVT, lần đầu tiên xuất hiện trên xe tay ga của Yamaha tại Việt Nam (trang bị trên bản Thể thao và GP).

Khác với hệ thống vô cấp truyền thống, YECVT dùng mô-tơ điện để thay đổi tỷ số truyền, mô phỏng cảm giác “vào số” như xe côn tay. Người lái có thể tùy chọn giữa hai chế độ vận hành: T-Mode (êm ái) và S-Mode (thể thao). Ngoài ra, nút Shift cho phép giảm số thủ công bằng tay trái, hỗ trợ vượt xe, giảm tốc hoặc leo dốc linh hoạt-trang bị hiếm gặp trong phân khúc.

7.jpg
Điểm nổi bật trên NVX 2025 là hệ truyền động vô cấp điện tử YECVT (Yamaha Electric Continuosly Varible Transmission) lần đầu trang bị trên xe tay ga của Yamaha. Ảnh: S.T

NVX 2025 được trang bị động cơ Blue Core 155cc, làm mát bằng dung dịch, tích hợp van biến thiên VVA. Tuy nhiên, điểm cải tiến kỹ thuật đáng chú ý là bộ căng xích cam thủy lực mới, thay thế cơ cấu lò xo cũ, giúp giảm ma sát và tăng độ bền động cơ.

Để tăng độ ổn định khi vận hành, NVX 2025 được bổ sung kiểm soát lực kéo TCS, phanh ABS bánh trước, phuộc trước đường kính lớn 30 mm, lốp không săm bản rộng (trước 110 mm, sau 140 mm), nâng cao độ bám đường và hạn chế hiện tượng trượt bánh khi phanh gấp hoặc ôm cua ở tốc độ cao.

5.jpg
Một điểm chỉ xuất hiện trên các mẫu xe môtô thể thao nhưng được Yamaha đưa vào xe tay ga đô thị là màn hình TFT 4,2 inch mới, chỉ có trên phiên bản SP và GP. Ảnh: S.T

Ngoài ra, xe được tích hợp màn hình định vị Google Maps trực tiếp, đồng bộ với smartphone qua ứng dụng Y-Connect. Người dùng có thể theo dõi thông báo cuộc gọi, tin nhắn, tình trạng nhiên liệu và lịch bảo dưỡng trên bảng điều khiển.

Các tiện ích quen thuộc như khóa thông minh Smartkey, cổng sạc USB, hệ thống Stop & Start, đèn báo phanh khẩn cấp ESS và cốp chứa đồ 24,5 lít vẫn được giữ lại.

6.jpg
NVX 2025 sử dụng phanh đĩa trước và sau, trong đó phiên bản SP và GP trang bị hệ thống phanh ABS. Ảnh: S.T

Mẫu xe được phân phối với 3 phiên bản gồm: Tiêu chuẩn (56,5 triệu đồng), Thể thao (68 triệu đồng) và GP (69 triệu đồng), đi kèm tổng cộng 6 tùy chọn màu sắc. Đây hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm trong phân khúc tay ga thể thao tại Việt Nam nửa cuối năm 2025.

Có thể bạn quan tâm

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

(GLO)- BMW - một biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô Đức - vừa công bố triệu hồi hơn 331.000 xe trên toàn cầu do nguy cơ cháy nổ từ lỗi kỹ thuật nghiêm trọng. Sự việc đang gây chấn động không chỉ vì quy mô, mà còn vì những ảnh hưởng sâu rộng đến uy tín và chiến lược dài hạn của thương hiệu.

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

(GLO)- Việc mượn hoặc thuê giấy phép lái xe (GPLX) của người khác để nộp phạt nguội đã xuất hiện khá lâu trong giới tài xế. Hành vi tưởng chừng như vô hại này lại đặt ra nhiều vấn đề pháp lý và đạo đức, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác xử lý vi phạm giao thông một cách công bằng và minh bạch.

Hiểu đúng về việc phục hồi điểm giấy phép lái xe: Tránh hiểu nhầm, tránh rắc rối

Hiểu đúng về việc phục hồi điểm giấy phép lái xe: Tránh hiểu nhầm, tránh rắc rối

(GLO)- Mỗi người lái xe sẽ có 12 điểm/năm và hệ thống trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX) cũng đã có hiệu lực từ ngày 1-1-2025. Tuy nhiên, một vấn đề đang gây ra nhiều nhầm lẫn là cách tính thời gian phục hồi điểm GPLX, dẫn đến những hiểu sai có thể khiến người lái xe chịu thiệt không đáng có.

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

(GLO)- Dù là nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á và từng là trung tâm sản xuất ô tô của khu vực, Thái Lan đang cho thấy sự chậm nhịp trong cuộc chuyển đổi sang xe điện (EV), khi toàn bộ thị trường xe điện nước này trong 8 tháng đầu năm 2025 không thể vượt qua một mình VinFast tại Việt Nam.

Top 5 "xe tổng tài" đẳng cấp tại Việt Nam

Top 5 "xe tổng tài" đẳng cấp tại Việt Nam

(GLO)- Không chỉ dừng lại ở phân khúc xe phổ thông, thị trường xe hạng sang tại Việt Nam ngày càng sôi động, phản ánh mức sống và thu nhập ngày càng cải thiện của người dân. Nhiều thương hiệu xe sang, thậm chí siêu sang, đã chính thức hiện diện nhằm phục vụ nhóm khách hàng thượng lưu.

null