6 tách cà phê mỗi ngày, bớt lo chết sớm!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Viện Ung thư Quốc gia và Viện Y tế Quốc gia Mỹ khuyên mọi người hãy uống 6 tách cà phê mỗi ngày là tốt nhất.

Nghiên cứu quy mô lớn của Mỹ đã đem lại tin vui cho dân ghiền cà phê, khi khuyên rằng nếu có thể được, bạn nên uống 6 tách một ngày. Tuy nhiên, hiệu quả của cà phê đã bắt đầu từ tách đầu tiên, nên bạn không phải lo lắng nếu uống chưa đủ số.

 

 6 tách cà phê mỗi ngày giảm đến 16% nguy cơ chết sớm vì mọi loại bệnh tật.
6 tách cà phê mỗi ngày giảm đến 16% nguy cơ chết sớm vì mọi loại bệnh tật.



Công trình vừa được Viện Ung thư Quốc gia và Viện Y tế Quốc gia Mỹ công bố, với hơn 10.000 tình nguyện viên được theo dõi trong suốt 10 năm.

Kết quả cho thấy chỉ cần uống 1 tách cà phê mỗi ngày, nguy cơ tử vong sớm vì bệnh tật đã giảm 8%.

Ở người uống 2-5 tách cà phê mỗi ngày, nguy cơ tử vong sớm giảm đến 12%. Tác dụng bảo vệ của cà phê tăng cao nhất ở mốc 6 tách: giảm 16%. Tuy nhiên, nếu bạn quá ghiền cà phê và uống hơn 6 tách, tác dụng tốt của cà phê giảm dần. 8 tách cà phê chỉ giúp giảm nguy cơ chết sớm 14%.

Tác dụng bảo vệ này không đến từ caffein mà từ thành phần khác – polyphenol –hóa chất tự nhiên trong thực vật. Polyphenol chính là thành phần cung cấp cho thực vật các màu sắc sống động, ví như màu đỏ của cà chua. Nó cũng giúp thực vật chống lại tác hại do tia cực tím từ ánh sáng mặt trời và các gốc tự do.

Ở con người, polyphenol bảo vệ cơ thể chống lại tình trạng viêm, một tình trạng đe dọa đến sự sống còn và có thể gây ra hoặc bị kích hoạt bởi bệnh tiểu đường type 2, tim mạch hay ung thư.

Nói cách khác, nếu bạn có bệnh, việc uống cà phê giúp bạn sống chung với bệnh dễ dàng hơn và giảm nguy cơ bị chết sớm vì căn bệnh đó.

Trước đó, nhiều nghiên cứu cho thấy thói quen uống cà phê tốt cả cho những người chưa bị bệnh nào, bởi nó giúp chống lại khá nhiều bệnh tật, tốt cho hệ tim mạch, quá trình chuyển hóa, trí nhớ… và chống lão hóa nói chung.

A. Thư (Daily Mail, nld)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tăng cường quản lý an toàn thực phẩm

Gia Lai tăng cường quản lý an toàn thực phẩm

(GLO)- Vụ việc hơn 100 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì vừa qua tại phường Quy Nhơn Đông tiếp tục cho thấy công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn tỉnh cần luôn được quan tâm, nhất là khi Gia Lai đăng cai Năm du lịch quốc gia 2026.

Giám sát mối nguy ô nhiễm thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh bánh mì

Giám sát nguy cơ mất an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh bánh mì

(GLO)- Trước vụ nghi ngộ độc thực phẩm khiến nhiều người phải nhập viện sau khi sử dụng bánh mì ở phường Quy Nhơn Đông (tỉnh Gia Lai) vào chiều 22-5, sáng 3-6, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã kiểm tra đột xuất một số cơ sở kinh doanh bánh mì trên tuyến đường Ngô Mây (phường Quy Nhơn Nam).

Bệnh viện Đa khoa Gia Lai báo động đỏ cứu sống bệnh nhân bị đâm thấu tim

Bệnh viện Đa khoa Gia Lai báo động đỏ cứu sống bệnh nhân bị đâm thấu tim

(GLO)- Ngày 26-5, Bệnh viện Đa khoa Gia Lai thông tin: Khoa Cấp cứu vừa tiếp nhận bệnh nhân Khuil (17 tuổi, làng O Đất, xã Ia Băng) nhập viện với vết thương thấu tim, tiên lượng tử vong cao. Đơn vị lập tức báo động đỏ nội viện, nhanh chóng xử trí cấp cứu góp phần cứu sống tính mạng người bệnh.

Gia Lai: 39 người nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì.

Gia Lai: 39 người nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì

(GLO)- Ngày 25-5, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh Gia Lai xác nhận: Đơn vị đang điều trị cho 39 trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì mua tại một tiệm trên đường Hùng Vương (thuộc phường Quy Nhơn Đông).

null