Điểm báo Gia Lai ngày 4-4-2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên số báo in ngày 4-4-2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:
 

>> Cụm Công nghiệp-Tiểu thủ công nghiệp Đak Djrăng: Khó thu hút đầu tư  (Trang 4)

Nằm cạnh quốc lộ 19, cách thị trấn Kon Dơng (huyện Mang Yang) không xa, Cụm Công nghiệp-Tiểu thủ Công nghiệp Đak Djrăng có diện tích 15 ha, hiện đã được đầu tư một phần hạ tầng thiết yếu gồm đường, điện, hệ thống thoát nước với tổng kinh phí gần 6,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, tới thời điểm này, mới chỉ có 1 doanh nghiệp đến đây thuê đất để đầu tư.

>> “Cây đại thụ” của làng Chư Bố II (Trang 5)

Từ lâu, già Rah Lan Buk đã được người dân làng Chư Bố II (xã Ia Phang, huyện Chư Pưh) xem như “cây đại thụ”. Bởi lẽ, ông không chỉ là tấm gương làm kinh tế giỏi mà còn là điểm tựa tinh thần của dân làng.

>> Chư Pah tăng cường phòng cháy, chữa cháy rừng (Trang 8)

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Chư Pah đã có những cơn mưa trái mùa nhưng hầu hết diện tích rừng ở đây vẫn đang trong tình trạng khô hanh. Thêm vào đó, hiện nay đang ở thời kỳ cao điểm của mùa phát nương làm rẫy nên vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ. Chính vì vậy, các cơ quan, ban ngành và các xã vùng giáp ranh huyện Chư Pah phải tăng cường cán bộ, công chức, viên chức và người lao động xuống tận cơ sở bám sát địa bàn, thực hiện nhiều giải pháp phòng cháy, chữa cháy rừng. Nhờ đó mà từ năm 2015 đến nay, trên địa bàn huyện Chư Pah chưa xảy ra cháy rừng gây thiệt hại đến tài nguyên rừng.

>> Kiên quyết thu hồi đất rừng bị lấn chiếm (Trang 10)

Sau nhiều năm rừng bị giảm mạnh về diện tích và độ che phủ bởi nhiều nguyên nhân, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định đóng cửa rừng tự nhiên, đồng thời yêu cầu đẩy mạnh công tác trồng lại rừng để phủ xanh đất trống, đồi trọc, chống biến đổi khí hậu… Thực hiện quyết định của Thủ tướng, cơ quan chuyên môn các địa phương, chủ rừng trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó có việc trồng lại rừng trên những diện tích bị xâm chiếm.

GLO

Có thể bạn quan tâm