Điểm báo Gia Lai ngày 23-2-2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên số báo in ngày 23-2-2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Phá vỡ quy hoạch hồ tiêu (Trang 3)

 Nông dân trong tỉnh đang bước vào mùa thu hoạch tiêu. Năm nay, tiêu được mùa nhưng giá liên tục giảm, khiến nhiều nông hộ không khỏi lo lắng. Theo đó, những hệ lụy từ việc trồng tiêu ồ ạt, phá vỡ quy hoạch đang được bàn đến nhiều hơn.

>> Chư Pah: Tập trung chăm sóc lúa Đông Xuân (Trang 4)

Theo kế hoạch vụ Đông Xuân 2016-2017, huyện Chư Pah gieo trồng 1.851 ha cây trồng các loại. Trong đó, diện tích lúa nước 1.526 ha, rau xanh 260 ha, bắp 65 ha… Tính đến thời điểm này, nông dân trên địa bàn huyện đã cơ bản xuống giống xong diện tích lúa nước và tập trung vào việc chăm sóc.

>> Tấm lòng nữ lương y nơi cửa phật (Trang 7)

Gần 10 năm qua, sư cô Thích nữ Minh Chánh (phụ trách Phòng khám từ thiện đông y Tuệ Tĩnh đường của chùa Bảo Sơn, số 84 Nguyễn Trãi, TP. Pleiku) vẫn miệt mài khám-chữa bệnh từ thiện cứu giúp người nghèo.

>> Krông Pa ngăn chặn việc dùng gỗ rừng sấy thuốc lá (Trang 9)

(GLO)- Thuốc lá là một trong những loại cây trồng chủ lực của huyện Krông Pa. Những năm qua, người dân trồng thuốc lá đã có một nguồn thu nhập rất lớn, nhiều hộ dân thoát nghèo, vươn lên làm giàu. Thế nhưng, cứ vào vụ thu hoạch, những cánh rừng tại Krông Pa lại đứng trước nguy cơ bị xâm hại để lấy củi sấy thuốc lá.

>> Những món quà đầy nghĩa tình (Trang 10)

Mới đây, đoàn cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng các y-bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Chư Pah, Công ty Thủy điện Ia Ly và ông Phạm Đình Thu-nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao những phần quà đầy ắp nghĩa tình và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con nghèo xã Ia Kreng, huyện Chư Pah.

GLO
 

Có thể bạn quan tâm