Điểm báo Gia Lai ngày 2-1-2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên số báo in ngày 2-1-2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:
 

>> Chỉ đạo của Thủ tướng: Mở ra cơ hội cho Gia Lai phát triển (Trang 3)

Chuyến thăm và làm việc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương vào dịp cuối năm 2016 đã mở ra cho Gia Lai nhiều kỳ vọng mới. Đặc biệt, các chỉ đạo định hướng, những cam kết quan trọng của Thủ tướng đã khai thông nhiều ách tắc về cơ chế chính sách, hạ tầng giao thông và kèm theo đó là sự quan tâm đặc biệt của nhà đầu tư với hàng loạt dự án ngàn tỷ.

 

>> Vượt qua cản ngại, gặt hái thành công (Trang 4)

2016 là năm có không ít yếu tố bất lợi ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Vì vậy, điểm lại kết quả đạt được, chúng ta thêm một lần củng cố niềm tin để bước vào thực hiện nhiệm vụ năm mới Đinh Dậu-2017.

 

>> Khởi nghiệp-Một góc nhìn (Trang 5)

Khởi nghiệp đang trở thành một trào lưu trong xã hội, nhất là đối với giới trẻ. Nghị quyết 35 ngày 16-5-2016 của Chính phủ đã xác định tạo môi trường thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo phát triển.

 

>> Sức sống mới ở làng tái định cư (Trang 6)

Sau một năm chuyển về nơi ở mới, cuộc sống của gần 50 hộ dân làng tái định cư C5 (còn gọi là làng Chan mới, ở xã Ia Pnôn-huyện Đức Cơ) đang dần ổn định. Bên ngôi nhà mới vẫn còn thơm mùi vôi vữa, những đứa trẻ tung tăng vui đùa, tiếng cười trong trẻo như bay lên giữa không gian xanh mướt của những vườn cao su, cà phê…

 

>> Trăn trở nhịp ting ning (Trang 8)

Như một thói quen, mỗi khi rảnh rỗi, ông A Yươnh (làng Bờ, xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang) lại tìm đến với cây đàn ting ning để cùng bầu bạn. Tiếng đàn ting ning mộc mạc đã gắn bó cùng ông bước qua bao chuyện buồn vui gần trọn kiếp người...

 

>> Hạt thóc nghĩa tình (Trang 13)

Khi đất trời Tây Nguyên chuyển sang mùa khô cũng là lúc những thảm lúa trồng trên đất tái canh cây cao su của Binh đoàn 15 ở vùng biên giới Gia Lai, Kon Tum và cả ở tỉnh Attapeu của nước bạn Lào khoe sắc vàng no ấm. Với bà con địa phương, những hạt thóc thu hoạch được từ chương trình “Trồng lúa trên đất tái canh cây cao su” là những hạt vàng.

 

>> Nâng cao lợi nhuận cho người trồng mía (Trang 14)

 So với tập quán canh tác truyền thống, việc đưa cơ giới vào cánh đồng mía chính là bước đột phá để hạ giá thành, tăng năng suất và nâng cao lợi nhuận cho người nông dân. Điều đó đã được Nhà máy Đường An Khê thực hiện suốt 16 năm qua và tiếp tục duy trì trong thời gian tới nhằm tạo sự an tâm, tin tưởng hơn nữa cho người trồng.

 

GLO

Có thể bạn quan tâm