Điểm báo Gia Lai ngày 9-9-2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên số báo in ngày 9-9-2016 có một số thông tin đáng chú ý như sau:
 


>> Nuôi trồng thủy sản: Chưa tương xứng với tiềm năng (Trang 3)

Lợi thế về địa hình, nguồn nước, khí hậu là điều kiện thuận lợi để Gia Lai phát triển nghề nuôi trồng thủy sản. Tuy nhiên, ngành sản xuất này hiện vẫn chưa tương xứng với tiềm năng sẵn có.

>> Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang: Huyện Chư Pah cần nỗ lực thu hút đầu tư (Trang 4)

Sáng 8-9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Pah về kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và xây dựng hệ thống chính trị trong 8 tháng và triển khai nhiệm vụ của huyện trong thời gian còn lại của năm 2016. Đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy: Hồ Văn Niên-Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

>> Phát huy giá trị khu di tích Tây Sơn Thượng đạo (Trang 6)

Sau gần 250 năm với nhiều biến cố lịch sử của đất nước, dấu tích liên quan đến anh em nhà Tây Sơn vẫn còn hiện hữu khá đậm nét trên vùng đất An Khê. Thời điểm hiện tại, mặc dù đã được công nhận là di tích lịch sử-văn hóa cấp quốc gia, song khu di tích Tây Sơn Thượng đạo vẫn chưa thể phát huy được giá trị thực sự. Đây chính là nỗi trăn trở của Đảng bộ, chính quyền cùng nhân dân thị xã An Khê nói riêng và các địa phương có di tích nói chung.

>> Làng Chan và người lính Binh đoàn 15 (Trang 7)

Chúng tôi đến làng Chan (xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ) vào một buổi sáng đẹp trời. Người lớn đi khai thác mủ cao su từ sáng sớm, trẻ em say sưa học bài trong những căn phòng đẹp tinh tươm. Một không khí yên lành lan tỏa khắp ngôi làng nơi biên giới này.

GLO

Có thể bạn quan tâm