Thần tài Welbeck tỏa sáng, Arsenal chật vật vượt ải AC Milan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dù bị dẫn trước hai bàn ở lượt đi nhưng AC Milan vẫn không hề bỏ cuộc.

Thiếu vắng hàng loạt trụ cột khi đến làm khách tại sân Emirates, song thầy trò Gennaro Gattuso vẫn nhập cuộc khá tự tin. Họ dồn ép được Arsenal lùi sâu về phần sân nhà và tung ra được khá nhiều pha hãm thành nguy hiểm. Sự đổi thay trong chiến thuật chơi bóng lần này của AC Milan là đã tích cực dứt điểm thay vì chờ những cơ hội rõ ràng.

 Calhanoglu thắp sáng hi vọng đi tiếp cho Milan với cú sút xa thành bàn.
Calhanoglu thắp sáng hi vọng đi tiếp cho Milan với cú sút xa thành bàn.
Cuối cùng, sau bao nỗ lực, thành quả đã đến với các chân sút áo đen. Phút 35, Hakan Calhanoglu tung ra một pha nã đại bác từ khoảng cách ngoài 30 mét. Bóng đi với quỹ đạo cực kì khó chịu và khiến David Ospina phải chịu khuất phục. 
Đáng tiếc, thành quả của Rossoneri không tồn tại được lâu. Chỉ 4 phút sau, Arsenal được hưởng một quả phạt đền gây tranh cãi khi Danny Welbeck té ngã trong vòng cấm đội khách. Pha quay chậm cho thấy cầu thủ AC Milan đã có tác động nhưng không đủ để trọng tài thổi một quả phạt đền quan trọng đến vậy. Dĩ nhiên, trên chấm 11 mét, Welbeck dễ dàng sút tung lưới Gianluigi Donnarumma, vực dậy tinh thần cho Pháo thủ. 
Sang hiệp thi đấu thứ hai, nhiệt huyết chiến đấu của AC Milan tụt đi thấy rõ. Arsenal dần lấy lại thế trận và bắt đầu tấn công dữ dội. Phút 71, Granit Xhaka buộc NHM phải nhắc đến tên mình với một cú vung chân quen thuộc. Lần này, Donnarumma đã chạm được tay vào bóng nhưng không thể cứu thua cho đội nhà. Đến phút 86, sau hàng loạt pha đập nhả trước vòng cấm Rossoneri, Wilshere bấm bóng vừa tầm để đồng đội lao vòng dứt điểm. Sau một nhịp bất thành, Welbeck đã có mặt đúng lúc để đánh đầu bồi, ấn định tỉ số 3-1 cho trận đấu. 
 Welbeck quá son bóng trong đêm nay.
Welbeck quá son bóng trong đêm nay.
Thắng lợi chung cuộc với tổng tỉ số 5-1 sau hai lượt trận, Arsenal hiên ngang tiến vào vòng 8 đội mạnh nhất ở Europa League. Sau khi Dortmund bị loại, Atletico Madrid là tên tuổi sừng sỏ nhất mà Pháo thủ có thể gặp ở lượt tới. Đây cũng là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Pháo thủ tính trên mọi đấu trường. Rõ ràng, họ đã hồi sinh vào thời điểm quan trọng nhất của mùa giải. 
Chung cuộc: Arsenal 3-1 AC Milan
Ghi bàn: 
Arsenal: Welbeck 39' (phạt đền), 86', Xhaka 71'
AC Milan: Calhanoglu 35' 
Đội hình ra sân: 
Arsenal: David Ospina; Hector Bellerin, Shkodran Mustafi, Laurent Koscielny, Nacho Monreal; Aaron Ramsey, Granit Xhaka; Mesut Ozil, Jack Wilshere, Henrikh Mkhitaryan; Danny Welbeck.
AC Milan: Gianluigi Donnarumma; Fabio Borini, Leonardo Bonucci, Alessio Romagnoli, Ricardo Rodriguez; Suso, Franck Kessie, Riccardo Montolivo, Hakan Calhanoglu; Patrick Cutrone, Andre Silva.
Ngọa Long (BongDa.com.vn - TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Tiến Linh tiếp tục ghi bàn trước khi lên đội tuyển Việt Nam

Tiến Linh tiếp tục ghi bàn trước khi lên đội tuyển Việt Nam

Trong trận gặp đội Long An ở vòng 16 đội Cúp Quốc gia diễn ra tối qua (13.3), tiền đạo Tiến Linh đã chứng tỏ mình dần lấy cảm giác săn bàn khi ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho CLB Bình Dương ở cuối hiệp 2 (kết quả chung cuộc CLB Bình Dương giành chiến thắng 3-1 trước CLB Long An).
Tuấn Anh và giấc mơ dang dở của bầu Đức

Tuấn Anh và giấc mơ dang dở của bầu Đức

(GLO)- Cuối cùng tiền vệ hào hoa Nguyễn Tuấn Anh cũng rời đội bóng Phố núi để tìm bến đỗ mới. Đây không đơn thuần là một cuộc chuyển nhượng cầu thủ chuyên nghiệp mà còn là cái kết cho một thế hệ vàng mang bao kỳ vọng của bầu Đức.