Đêm nay (12-6): Iran đoạt vé ?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

23 giờ 45 phút hôm nay (12-6), tuyển Iran sẽ trở thành đội bóng đầu tiên của châu Á đoạt vé dự World Cup 2018 tại Nga nếu đá bại Uzbekistan trên sân nhà ở lượt trận thứ 8 bảng A vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á.

Các cầu thủ Iran sẽ ăn mừng chiến thắng trước Uzbekistan? Ảnh: GETTY IMAGES
Các cầu thủ Iran sẽ ăn mừng chiến thắng trước Uzbekistan? Ảnh: GETTY IMAGES


Sau 7 lượt trận, Iran đang dẫn đầu bảng A với 17 điểm, hơn hai đội xếp sau là Hàn Quốc, Uzbekistan lần lượt 4 và 5 điểm. Với cách biệt điểm số này, Iran sẽ đoạt vé dự World Cup 2018 nếu đá bại Uzbekistan đêm nay. Khi đó, thầy trò HLV Carlos Queiroz sẽ có trong tay 20 điểm, chắc chắn xếp một trong hai vị trí đầu bảng A (đoạt vé chính thức đến Nga), bỏ xa đội xếp thứ ba Uzbekistan 8 điểm, trong khi vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á chỉ còn hai lượt đấu nữa là kết thúc.

Đây là điều rất dễ xảy ra bởi Iran được đánh giá cao hơn nhiều so với Uzbekistan. Không chỉ có lợi thế sân nhà, đội bóng Tây Á còn sở hữu dàn cầu thủ đồng đều và có đẳng cấp vượt trội hơn hẳn đối phương. Chưa kể Iran đang có phong độ rất ấn tượng tại bảng A khi chưa phải nhận thất bại và là đội duy nhất giữ sạch lưới trong số 12 đội dự vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, Iran cũng phải cực kỳ cẩn trọng bởi Uzbekistan cũng rất khát điểm và sẽ vào trận với quyết tâm cao. Nếu không thể có kết quả tốt trước Iran, Uzbekistan không chỉ bị Hàn Quốc bỏ xa trên bảng xếp hạng mà vị trí thứ ba (tranh suất play-off dự World Cup 2018) của họ cũng sẽ lung lay. Vòng này, đội xếp thứ 2 Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ có 3 điểm trên sân của Qatar, còn đội xếp thứ 4 Syria (kém Uzbekistan 4 điểm) cũng được dự đoán sẽ giành chiến thắng trước Trung Quốc trên sân nhà.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm