Chuyện cảm động về 3 cầu thủ sống sót trong vụ rơi máy bay

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Alan Ruschel, Helio Zemper Neto và Jakson Follmann, đó là 3 cái tên đang nhận được những lời nguyện cầu từ toàn thể thế giới bóng đá, như một chút niềm tin về sự sống sau vụ tai nạn máy bay thảm khốc tại Colombia.

Alan Ruschel (giữa) khi thi đấu cho Chapecoense. Ảnh: NBC NEWS
Alan Ruschel (giữa) khi thi đấu cho Chapecoense. Ảnh: NBC NEWS


Trong số 6 người sống sót có 3 cầu thủ của CLB Chapecoense, bao gồm hậu vệ Alan Ruschel – người dính một chấn thương cột sống; thủ thành Jakson Follmann bị chấn thương chân cực nặng và hậu vệ Helio Zemper Neto -bị chấn thương sọ não.

Quan tâm gia đình trước nhất

3 cầu thủ nói trên gần như là tất cả những gì còn lại của CLB Brazil Chapecoense sau tai nạn thương tâm.

Theo lời kể của các nhân chứng tại hiện trường, Ruschel là người tỉnh dậy sớm nhất trong số 3 người và những gì anh quan tâm đầu tiên không phải là bản thân mình, mà là gia đình của anh.

Theo lời kể của nhà báo Benjamin Newman trang 101greatgoals.com, khi đang trên đường được đưa đến bệnh viện, Ruschel đã tỉnh dậy và hỏi thăm mọi người về gia đình của anh, anh thậm chí còn nhờ mọi người cất giữ kỹ chiếc nhẫn cưới của mình.

Follmann (phải) và Ruschel trong tấm hình chụp ngay trước khi chuyến bay tử thần cất cánh. Ảnh: STUFF
Follmann (phải) và Ruschel trong tấm hình chụp ngay trước khi chuyến bay tử thần cất cánh. Ảnh: STUFF


Ngay sau khi biết được hiện trạng của chồng mình, Alissen-vợ của Ruschel đã cập nhật hàng loạt trạng thái trên tài khoản Twitter trong trạng thái vui mừng đến điên cuồng. “Cảm ơn, thật cảm ơn”, “Cảm ơn Thượng đế”, “Thượng đế thật tuyệt vời”…, Alissen đăng tải.

Nhưng không phải ai cũng may mắn nhưng Ruschel-người chấn thương nhẹ nhất trong số 3 cầu thủ sống sót của Chapecoense. Tình trạng của Neto cùng Follmann vẫn đang rất xấu và đang được các bác sĩ theo dõi sát sao.

“Sống sót đã là phép màu”

Hậu vệ Neto được cho biết phải trải qua một ca phẫu thuật não và tình trạng của anh vẫn chưa được thông báo chính thức. Anh là một trong những trụ cột của Chapecoense khi đã ra sân 52 trận cho đội bóng trong 2 mùa giải qua. Trước khi chuyển đến Chapecoense vào đầu năm 2015, Neto từng thi đấu cho CLB danh tiếng Santos.

Neto sau khi được cứu ra khỏi máy bay. Ảnh: IRISH TIMES
Neto sau khi được cứu ra khỏi máy bay. Ảnh: IRISH TIMES


Trong khi đó, thủ thành Follmann, đã phải sớm giã từ sự nghiệp chơi bóng sau khi các bác sĩ buộc phải quyết định cắt cụt một chân của anh-phát ngôn viên Gelson Dalla của CLB Chapecoense cho biết trong cuộc họp báo tại sân Arena Conda.

Đây là một thông tin cực kỳ đau lòng với Follmann bởi năm nay anh chỉ mới 24 tuổi, độ tuổi còn rất trẻ với một thủ môn. Follmann thậm chí chỉ mới chuyển đến Chapecoense và chưa ra sân lần nào.
 

Hình ảnh xúc động khi một em bé ở thành phố Chapeco của đội Chapecoense lặng lẽ đến sân cầu nguyện cho các thành viên đội bóng. Ảnh: BBC
Hình ảnh xúc động khi một em bé ở thành phố Chapeco của đội Chapecoense lặng lẽ đến sân cầu nguyện cho các thành viên đội bóng. Ảnh: BBC


Nhưng với những người thân của Follmann, việc anh vẫn còn sống đã là một phép lạ. Bà Marisa, mẹ của thủ thành trẻ tuổi này chia sẻ trong sự nghẹn ngào: “Khi chúng tôi nghe được tin tức chuyến bay gặp tai nạn, tôi cùng chồng sốc nặng, một cảm giác khủng khiếp bao trùm. Nhưng trái tim của một người mẹ không bao giờ cảm giác sai. Con tim của tôi đã nói với tôi khi đó, rằng Chúa sẽ bảo vệ cho nó”-tờ Sydney Morning Herard dẫn lời.

Trong khi đó, cha của Follmann nói: “Trong một vụ tai nạn máy bay, cơ hội để ai đó sống sót gần như bằng không. Con tôi có thể còn sống đã là một phép màu của Chúa rồi”.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm