Messi tắt tiếng, Brazil đè bẹp Argentina

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sự trở lại của Lionel Messi không thể khiến Argentina quật khởi khi họ bị Brazil vùi dập với tỷ số 0-3 tại Belo Horizonte ở lượt đấu thứ 11 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ diễn ra sáng 11-11 (giờ VN).

Messi gây thất vọng trong ngày trở lại. Ảnh: REUTERS
Messi gây thất vọng trong ngày trở lại. Ảnh: REUTERS


Sau 3 trận vắng mặt vì chấn thương, Messi gây thất vọng trong ngày trở lại khi hầu như không tạo ra một tình huống đáng chú ý nào. Nhưng không thể đổ lỗi hoàn toàn cho siêu sao của Barca bởi chính hàng phòng ngự tệ hại mới là nguyên nhân khiến Argentina thua thảm.

Hơn 20 phút đầu tiên, thế trận diễn ra khá cân bằng cho đến khi Philippe Coutinho mở tỷ số cho Brazil ở phút 25 bằng một pha độc diễn. Từ cánh trái, tiền vệ đang thi đấu cho Liverpool dẫn bóng vào trung lộ, vượt qua một loạt hậu vệ Argentina rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc làm bó tay thủ thành Romero.

Tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ, hàng thủ đội khách càng để lộ nhiều sơ hở hơn và ở những giây cuối cùng của hiệp 1, Neymar nhân đôi cách biệt trong tư thế đối mặt thủ môn sau khi nhận đường chọc khe thuận lợi của Gabriel Jesus.

Sau giờ nghỉ, HLV Edgardo Bauza không tạo ra được nét đột biến nào cho lối chơi của Argentina trong khi Brazil càng chơi càng hay. Liên tục 20 phút đầu hiệp 2, Brazil tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn và một trong số đó thành bàn với cú đệm bóng cận thành của Paulinho sau đường căng ngang như đặt từ Renato Augusto ở phút 59, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà.

Sau bàn thắng này, Argentina gần như vỡ vụn hoàn toàn thế trận và chỉ có may mắn mới giúp họ không phải nhận thêm bàn thua. Chung cuộc, Brazil giành chiến thắng 3-0 để xây chắc ngôi đầu với 24 điểm sau 11 lượt đấu.

Xếp ngay sau Brazil vẫn là Uruguay, đội bóng đánh bại Ecuador 2-1 trong trận đấu diễn ra trước đó với các pha lập công của Sebastian Coates (phút 12) và Diego Rolan (phút 45). Người ghi bàn cho Ecuador là Felipe Caceido (phút 45).

Về phía Argentina, tình hình vẫn chưa quá tệ với thầy trò HLV Bauza bởi hai đối thủ xếp ngay trên họ là Colombia và Chile đã cầm chân nhau 0-0 ở lượt đấu này. Trong khi đó, Paraguay bất ngờ bị Peru đè bẹp với tỷ số 1-4 ngay trên sân nhà.

Kết quả này giúp Argentina vẫn giữ được vị trí thứ 6 với 16 điểm, lần lượt kém hơn Chile cùng Ecuador 1 điểm, Colombia 2 điểm và hơn Paraguay 1 điểm.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm