Leicester lập kỷ lục ở Champions League

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dù mới lần đầu tham dự Champions League nhưng Leicester đã trở thành đội bóng Anh đầu tiên không để thủng lưới trong cả 4 trận liên tiếp ở vòng bảng sau khi có trận hòa 0-0 trên sân Copenhagen.
 

Leicester (áo xanh) không bị thủng lưới trong 4 trận liên tiếp ở vòng bảng Champions League.
Leicester (áo xanh) không bị thủng lưới trong 4 trận liên tiếp ở vòng bảng Champions League.

Sau khi gây bất ngờ bằng chức vô địch Premier League mùa giải vừa qua, Leicester tiếp tục khiến người hâm mộ phấn khích với màn trình diễn ấn tượng tại vòng bảng Champions League năm nay. Đội bóng của HLV Claudio Ranieri toàn thắng trong 3 trận đầu tiên ở bảng F và tiến rất gần trong việc giành vé vào vòng knock-out.

Nếu giành chiến thắng trong chuyến làm khách đến sân Copenhagen trong loạt trận vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng 3-11, giờ Việt Nam), Leicester sẽ chính thức đi tiếp. Tuy nhiên, đội bóng Đan Mạch đã thi đấu rất nỗ lực để cản bước "Bầy cáo" và tự tăng cơ hội đi tiếp cho chính mình.

Với kết quả hòa 0-0, Leicester có 10 điểm, tiếp tục đứng đầu bảng F, hơn 3 điểm so với Porto, đội giành chiến thắng 1-0 trước Club Brugge. Copenhagen có 4 điểm, xếp thứ 3 còn Club Brugge đã bị loại khi không có điểm nào.

 

Thủ môn Schmeichel đã có một trận đấu vất vả.
Thủ môn Schmeichel đã có một trận đấu vất vả.

Việc chưa thể sớm giành quyền đi tiếp có thể khiến một số CĐV thất vọng, nhưng thầy trò Ranieri có quyền hài lòng. Bởi họ đã trở thành đội bóng Anh đầu tiên không bị thủng lưới bàn nào trong 4 trận liên tiếp ở vòng bảng Champions League.

Không chỉ vậy, với 10 điểm có được sau 4 trận, Leicester là đội có điểm số nhiều thứ 2 ở vòng bảng Champions League năm nay, chỉ sau Atletico Madrid (12 điểm). Số điểm "Bầy cáo" có được thậm chí còn nhiều hơn so với Barcelona, Real Madrid hay Juventus, những "đại gia" giàu kinh nghiệm ở Champions League.

Để có được thành tích đó, các học trò của HLV Ranieri cũng đã phải trải qua một trận đấu vất vả. Hậu vệ Christian Fuchs đã phải phá bóng trên vạch vôi từ pha dứt điểm của Benjamin Verbic ở phút 70. Sau đó, thủ thành Kasper Schmeichel đã cản phá thành công cú sút từ Andreas Cornelius ở những phút bù giờ.

Tương tự như trận lượt đi cách đây 2 tuần, Riyad Mahrez tiếp tục là người chơi tốt nhất trong đội hình Leicester. Tuy nhiên, lần này tiền vệ người Algeria đã không thể tạo ra được sự khác biệt.

Leicester sẽ phải chờ đến lượt trận tiếp theo để có thể chính thức ghi tên mình vào vòng tiếp theo. Nhiều khả năng họ sẽ có được điều đó khi chỉ phải tiếp đội cuối bảng Club Brugge ở sân nhà King Power.

Theo thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.