Messi đắt giá gấp đôi Ronaldo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Xếp ngay sau hai siêu sao của làng bóng đá thế giới về mặt giá trị thị trường cầu thủ là Luis Suarez, theo báo cáo mới đây của tổ chức uy tín ở Thụy Sỹ.
 

Nếu muốn mua Lionel Messi trong hè này, một CLB phải trả trong mức từ 161 triệu bảng đến 187 triệu bảng. Để sở hữu Cristiano Ronaldo, con số sẽ nhỏ hơn gần gấp đôi, vào khoảng 85 triệu đến 100 triệu bảng.

Những con số này được cung cấp bởi CIES Football Observatory, tổ chức có trụ sở tại Thụy Sỹ chuyên nghiên cứu các số liệu bóng đá. CIES vừa cho ra báo cáo "20 cầu thủ giá trị nhất châu Âu hiện tại", dựa trên việc thu thập các dữ liệu chuyển nhượng của 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu trong những năm gần đây. Cụ thể, giá trị cầu thủ cuối cùng mà CIES công bố được tổng hợp từ: tuổi tác, thời hạn còn lại của hợp đồng, vị trí thi đấu, thành tích, độ nổi tiếng, và cấp độ thi đấu".

Messi và Ronaldo đứng đầu danh sách các cầu thủ giá trị nhất là điều bình thường nhưng việc ngôi sao Argentina đắt giá gấp đôi CR7 mang lại nhiều bất ngờ. Các tác giả của bản báo cáo lý giải: "Sự chênh lệch này đến chủ yếu từ tuổi tác của hai cầu thủ. Messi nhỏ hơn Ronaldo đến 28 tháng. Tuy nhiên, giá trị của Messi giảm nhiều hơn so với năm ngoái trong khi Ronaldo có tăng một ít".

Xếp thứ ba trong bản báo cáo là Luis Suarez. Nếu muốn mua tiền đạo của Liverpool, Real cần bỏ ra ít nhất 80 triệu bảng, con số chỉ kém chút ít so với Ronaldo. Tiếp đến là tài năng trẻ 23 tuổi Eden Hazard. Anh có giá thị trường vào khoảng 61 triệu bảng, đúng bằng số tiền mà các nguồn tin cho rằng Paris Saint-Germain đã đánh tiếng với Chelsea.

 

Theo CIES, chênh lệch giữa giá chuyển nhượng thực tế so với báo cáo của tổ chức này vào khoảng 7,5%. Trong 20 cầu thủ giá trị nhất châu Âu hiện tại có chín người đang chơi ở Premier League, bảy ở La Liga, hai ở Bundesliga, một ở Ligue 1 và một ở Serie A.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm