Khởi tố vụ án khai thác rừng trái phép tại Ia Chía

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 17-5, UBND huyện Ia Grai cho biết, đơn vị đã có báo cáo gửi UBND tỉnh, về việc xử lý vụ khai thác rừng trái phép diễn ra tại lô 7, khoảnh 5, tiểu khu 371, xã Ia Chía, thuộc quản lý của Ban quản lý rừng phòng hộ Ia Grai quản lý. Đồng thời, Hạt Kiểm lâm huyện Ia Grai cũng đã khởi tố vụ án, chuyển hồ sơ sang công an điều tra.
Một vụ phá rừng tại huyện Ia Grai. Ảnh: N.T
Một vụ phá rừng tại huyện Ia Grai. Ảnh: N.T
Như Báo Gia Lai đã đưa tin, vào ngày 9-5, khi đoàn kiểm tra liên ngành về quản lý bảo vệ rừng của huyện tiến hành tuần tra trên địa bàn xã Ia Chía thì phát hiện một số đối tượng dùng xe máy cày chở gỗ. Khi thấy đoàn, các đối tượng này đã bỏ trốn vào rừng. Qua kiểm tra ban đầu, khu vực phát hiện vi phạm nằm tại lô 7, khoảnh 5, tiểu khu 371, xã Ia Chía, thuộc lâm phần của Ban quản lý rừng phòng hộ Ia Grai quản lý. Mở rộng kiểm tra tại hiện trường, tổ công tác phát hiện có 15 gốc cây bị cưa hạ, thân cây còn nguyên hiện trường; 1 xe máy cày đang kéo 2 lóng gỗ và ngoài khu vực này còn phát hiện 1 rơ móc cùng 2 lóng gỗ đang tập kết ngoài bìa rừng. Kết quả kiểm tra xác định có 27 cây gỗ bị chặt, trong đó có sơn huyết (nhóm I), khối lượng gỗ thiệt hại hơn 25m3. Tổng khối lượng thiệt hại của vụ vi phạm là hơn 25,8m3.
Ông Lâm Văn Long, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Ia Grai cho biết, để bắt được vụ phá rừng này, đơn vị đã cử trinh sát để theo dõi, nắm bắt. Vào ngày 8-5, có 2 kiểm lâm làm nhiệm vụ trinh sát đã cải trang mang theo bánh mì, nước suối vào gần vị trí rừng bị phá để ăn nằm, ngủ nghỉ qua đêm, ngoài ra một nhóm lực lượng khác đã được bố trí, mật phục để chờ các đối tượng xuất hiện là tham gia đột kích, ngăn chặn. Đến trưa ngày 9-5, khi các đối tượng đưa xe vào chở gỗ và việc mật phục bị lộ thì kiểm lâm cùng đoàn liên ngành của huyện như Ban quản lý rừng phòng hộ Ia Grai, Công an, biên phòng… cùng tham gia vây ráp, ngăn chặn.
Cũng theo UBND huyện Ia Grai, vụ vi phạm trên đã vượt mức xử phạt vi phạm hành chính về phát triển, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản nên Hạt Kiểm lâm huyện Ia Grai đã khởi tố vụ án hình sự về hành vi vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản. Đồng thời, UBND huyện Ia Grai tiếp tục có văn bản chỉ đạo giao Công an huyện chủ trì, phối hợp với Hạt Kiểm lâm tiến hành điều tra, củng cố hồ sơ vụ việc, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.
Ngọc Thu 

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.