Gia Lai: Liên tiếp xảy ra án mạng sau khi dùng bia rượu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai xảy ra nhiều vụ án gây chấn động dư luận bởi tính chất manh động, dã man. Thế nhưng điều khiến người ta giật mình là hung thủ, nghi phạm của các vụ án đều gây án sau khi đã sử dụng bia rượu.

Mới đây nhất là vụ án xảy ra vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 12-11, Đỗ Đan Trường (16 tuổi, trú thôn 1 xã Ia Pia, huyện Chư Prông) đến dự đám cưới tại làng Khô, xã Ia Pia. Tại đây giữa Trường và Phạm Văn Ninh (32 tuổi, trú tại làng Khô) xảy ra mâu thuẫn.

 

Nghi phạm Nguyễn Tiến Tiến tại cơ quan điều tra. (Công an Gia Lai cung cấp)
Nghi phạm Nguyễn Tiến Tiến tại cơ quan điều tra. (Công an Gia Lai cung cấp)

Sau đó, Trường rủ thêm Nguyễn Văn Khổ (18 tuổi), Mai Văn Dân (15 tuổi), Bùi Văn Tiến (16 tuổi) và Nguyễn Văn Hiền (19 tuổi, cùng trú tại thôn 1, xã Ia Pia) chuẩn bị hung khí đến nhà của Phạm Văn Lâm (em ruột của Ninh) để tìm Ninh. Tại đây, hai bên xảy ra xô xát, Ninh dùng đá ném vào nhóm của Trường. Sẵn có hơi men trong người, cộng thêm việc bị ném đá, Trường lao đến dùng dao thái lan đâm hai nhát trúng vào ngực trái khiến Ninh tử vong tại chỗ.

Nhận được tin báo, ngay lập tức lưc lượng chức năng có mặt tại hiện trường xử lý vụ án và bắt tạm giam các nghi phạm để phục vụ điều tra.

Trong một vụ án khác, hung thủ cũng đã gây án sau khi sử dụng bia rượu, chỉ vì chút mâu thuẫn nhỏ mà nghi phạm đã vung dao đâm gục bạn nhậu. Theo đó, khoảng 15h ngày 03-11, sau khi đi dự đám cưới ở trong xã về, Nguyễn Tiến Tiến, (49 tuổi trú tại thôn Châu Giang, H’Neng, Đak Đoa) đến nhà anh Nguyễn Hữu Mạnh (28 tuổi) và Trần Đình Chiến (23 tuổi,trú cùng thôn) để nhậu tiếp. Tại đây, giữa Tiến và Chiến xảy ra mâu thuẫn. Bực tức, Tiến đã dùng dao đâm 1 nhát vào ngực làm anh Chiến tử vong. Sau đó nghi phạm Tiến đã đến Công an huyện Đak Đoa đầu thú về hành vi giết người.

Trước đó, vụ án mạng xảy ra vào chiều tối ngày 31-10, tại xã Ia Ake, huyện Phú Thiện khiến 3 người tử vong, 1 người bị trọng thương vẫn đang khiến nhiều người chứng kiến bàng hoàng bởi tính chất dã man, khủng khiếp. Hung thủ của vụ án này là Kpă Hiệp (28 tuổi, trú làng Plei Tăng A, xã Ia Ake). Theo đó, khoảng 18h30, Kpă Hiệp đi nhậu về và xảy ra cãi vã với gia đình vợ. Bực tức vì mẹ vợ không cho bế con, Hiệp lấy dao rựa chém cha mẹ vợ là ông Kpă Bem và bà Ksor H’Bvech tử vong tại chỗ. Chưa thỏa mãn, Hiệp tiếp tục lao vào chém em gái vợ trọng thương. Sau khi gây án, Kpă Hiệp đã treo cổ tự tử.

Sáng 16-11, trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Trần Trọng Sơn, Trưởng phòng PC45, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, Công an tỉnh Gia Lai đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các nghi phạm Đỗ Đan Trường, Nguyễn Văn Khổ, Mai Văn Dân, Bùi Văn Tiến và Nguyễn Văn Hiền vụ án mạng xảy ra trên địa bàn huyện Chư Prông. Đồng thời cơ quan điều tra cũng đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nghi phạm Nguyễn Tiến Tiến trong vụ án tại huyện Đăk Đoa.

Cũng theo Thượng tá Sơn, từ trước đến nay lực lượng công an các huyện luôn tuyên truyền, cảnh báo nhưng tình trạng xô xát, mâu thuẫn sau khi sử dụng bia rượu dẫn đến chết người vẫn thường xuyên xảy ra.
“Tội phạm gì còn phòng ngừa được chứ uống rượu say dẫn đến giết người thì rất khó phòng ngừa. Sau này cơ quan điều tra sẽ đề nghị đưa các vụ án này ra xét xử điểm, xét xử rộng rãi lưu động để tuyên truyền, cảnh báo cho người dân về tác hại của rượu bia.”  Thượng tá Sơn nói.

Triệu Thanh

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.