Gia Lai rộn ràng chào đón năm học mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng nay (5-9), các trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2017-2018. Không khí “Ngày hội đưa trẻ đến trường” rộn ràng khắp đầu làng ngõ phố. Mỗi trường có một cách thể hiện khác nhau, song tinh thần chung trong ngày khai giảng là gọn nhẹ, khẩn trương nhưng vẫn không kém phần trang trọng. Trong bầu không khí hân hoan chào năm học mới, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các ban ngành của tỉnh và lãnh đạo ngành Giáo dục-Đào tạo, lãnh đạo các huyện, thành phố đã đến dự và chung vui với thầy, trò các trường.
 

Tại các địa phương trong địa bàn tỉnh, thời tiết sáng 5-9 khá đẹp với trời xanh, nắng ấm như hòa chung với niềm hân hoan trong ngày khai giảng năm học mới. Khắp các ngả đường, từng tốp học sinh trong trang phục tinh tươm, cầm trên tay những chùm bóng bay, cờ hoa rực rỡ nô nức đến trường. Theo ghi nhận của phóng viên, hầu hết lễ khai giảng ở các trường chỉ gói gọn khoảng hơn 1 giờ đồng hồ bao gồm cả phần lễ và phần hội để học sinh vui tươi, phấn khởi mà không nặng nề về lễ nghi, hình thức.

 

Đồng chí Dương Văn Trang đánh trống khai giảng. Ảnh: Đ.T
Đồng chí Dương Văn Trang đánh trống khai giảng. Ảnh: Đ.T

Tới dự lễ khai giảng cùng thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh, đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chính thức đánh hồi trống mở ra một năm học mới với nhiều hy vọng mới. Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy đã tặng bộ cồng chiêng cho tập thể nhà trường dùng để học tập, truyền dạy nhạc cụ dân gian đến học sinh toàn trường. Với những nỗ lực vươn lên trong học tập và giảng dạy, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh liên tiếp 6 năm liền đạt thành tích 100% học sinh lớp 12 thi đỗ tốt nghiệp, 98% học sinh trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Bước vào năm học mới, tập thể nhà trường đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục, đặc biệt là giáo dục kỹ năng sống, ý thức trách nhiệm công dân học sinh; đổi mới phương pháp, hình thức dạy, kiểm tra, đánh giá chất lượng dạy và học.



Nhằm động viên các học sinh có thành tích cao trong năm học qua, thay mặt lãnh đạo tỉnh đồng chí Dương Văn Trang trao 10 suất học bổng Nay Der cho 10 học sinh tiêu biểu và động viên các em vươn lên trong học tập, góp phần nối tiếp truyền thống dạy và học của nhà trường. Góp phần hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tại buổi lễ khai giảng, các doanh nghiệp, đơn vị đã hỗ trợ nhiều phần quà. Công ty TNHH Vĩnh Hiệp tặng 10 xe đạp; Ngân hàng Vietcombank tặng 15 suất học bổng...

Trong không khí long trọng của lễ khai giảng năm học mới 2017-2018, thầy và trò Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa) vinh dự đón đồng chí Hồ Văn Niên-Ủy viên dự khuyến Ban Chấp hành Trương ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tham dự và chung vui với tập thể nhà trường. Năm học này, trường đón nhận 261 em học sinh đầu cấp, được chia làm 6 lớp. Năm học mới, tập thể nhà trường tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắng với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Hai không” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trở thành hoạt động thường xuyên của nhà trường; tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp đổi mới giáo dục phổ thông theo phát triển năng lực và phẩm chất học sinh, rèn luyện năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn, phát triển năng lực sáng tạo và tự học… Đặc biệt, tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí của trường THCS đạt chuẩn Quốc gia.


 

Đồng chí Hồ Văn Niên trao Học bổng Nay Der cho 10 em học sinh nghèo vươn lên học giỏi.
Đồng chí Hồ Văn Niên trao Học bổng Nay Der cho 10 em học sinh nghèo vươn lên học giỏi. Ảnh: Quang Tấn

Cũng nhân dịp này đồng chí Hồ Văn Niên đã trao 10 suất Học bổng Nay Der cho 10 em học sinh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi trong năm học 2016-2017. Ngoài ra, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tặng 10 xe đạp cho 10 em học sinh nghèo vượt khó; Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT huyện Krông Pa và Hội Khuyến học tỉnh trao 2 suất học bổng cho 2 em học sinh có khó khăn, neo đơn và Hội Chữ thập đỏ nhà trường tặng 22 suất áo quần cho 22 em học sinh nhân dịp năm học mới…



Hòa nhịp với các trường trong tỉnh, Trường Phổ thông Chuyên Hùng Vương (TP. Pleiku) cũng tràn ngập cờ đỏ, bóng bay chào đón ngày khai trường. Tới dự buổi lễ đồng chí đồng chí Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Với việc đổi mới trong sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, không chỉ bảo đảm cho tất cả học sinh có cơ hội tham gia thực sự vào quá trình học tập, giáo viên có thể quan tâm đến khả năng học tập của từng học sinh mà còn tạo cơ hội cho tất cả giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học. Bước vào năm học mới, trường có 1.342 học sinh với 39 lớp. Trên cơ sở thừa kế và phát huy truyền thống giáo dục và đào tạo của mình, năm học tới, nhà trường sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy “thương hiệu Hùng Vương” trong ngành giáo dục. “Em rất tự hào vì được vào học trong ngôi trường này. Đây là năm đầu tiên em được khoác lên mình màu áo đồng phục của trường Chuyên Hùng Vương. Em rất tự hào vì điều này. Hy vọng trong những năm học ở đây, em cùng các bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công”- em Nguyễn Hồng Ngọc (Lớp 10C7- Trường THPT Chuyên Hùng Vương) chia sẻ.

 

Đồng chí Võ Ngọc Thành trao 10 suất học bổng Nay Der cho 10 em học sinh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi trong năm học 2016-2017.
Đồng chí Võ Ngọc Thành trao 10 suất học bổng Nay Der cho 10 em học sinh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi trong năm học 2016-2017. Ảnh. Trần Dung

Trong buổi lễ, đồng chí Võ Ngọc Thành đã trực tiếp trao 10 suất học bổng Nay Der cho 10 em học sinh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi trong năm học 2016-2017. Ngoài ra, Công ty TNHH Hoa Trang tặng 10 xe đạp cho 10 em học sinh nghèo vượt khó.

Tại thị xã An Khê, đồng chí Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy đã tới dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Dân tộc Nội trú Đông Gia Lai. Với đặc trưng của một ngôi trường dân tộc nội trú, buổi lễ khai giảng ở đây cũng trở nên rộn ràng hơn hẳn với âm thanh cồng chiêng ngân vang bên những điệu múa xoang uyển chuyển của các em học sinh. Năm học 2016-2017, thầy và trò Trường THPT Dân tộc Nội trú Đông Gia Lai đã được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua vì đã hoàn thành xuất sắc và toàn diện nhiệm vụ công tác giáo dục-đào tạo, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước. Năm học này, trường có tổng cộng 393 học sinh, gồm 147 em khối lớp 10, 134 em khối lớp 11 và 112 em khối lớp 12; 55 cán bộ, giáo viên, công nhân viên.


 

Với nét mặt còn khá bỡ ngỡ, em Sun (lớp 10C) rụt rè chia sẻ: “Đây là buổi lễ khai giảng đầu tiên của em ở ngôi trường cấp 3 cũng là lần đầu em tham gia biểu diễn cồng chiêng trong chương trình văn nghệ chào mừng khai giảng năm học mới. Em cảm thấy hơi run nhưng cũng rất vui vì chúng em được thầy cô và các anh chị lớp trước đón chào nồng nhiệt. Chỉ có điều, trước đây, khi học cấp 2 ở trường nội trú tại huyện Mang Yang, em được thường xuyên về thăm nhà còn học ở đây, 1 năm chỉ được phép về 2 lần nên em thấy buồn, nhớ nhà”.

Còn với em Triệu Thị Kim Thiện (lớp 12A) thì tỏ vẻ tiếc nuối, tâm sự: “Tham dự lễ khai giảng hôm nay, em chợt giật mình vì đây đã là lễ khai giảng cuối cùng của thời học sinh. Trong lòng bỗng dâng lên nhiều cảm xúc vui buồn khó tả. Mới ngày nào còn e dè khi bước vào trường mà nay chỉ còn 1 năm học nữa là em đã phải xa rồi. Môi trường học tập ở đây rất tốt, thầy cô tận tình quan tâm, em được quen nhiều bạn bè, biết thêm nhiều ngôn ngữ khác nhau ngoài tiếng Tày của dân tộc mình. Em tự hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để thực hiện ước mơ thi đậu vào Trường Đại học Cảnh sát nhân dân”.


 

Đồng chí Châu Ngọc Tuấn trao học bổng Ney Der cho các em học sinh vượt khó học giỏi. Ảnh: Hồng Thi
Đồng chí Châu Ngọc Tuấn trao học bổng Ney Der cho các em học sinh vượt khó học giỏi. Ảnh: Hồng Thi

Dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn đã trao 10 suất Học bổng Ney Der cho 10 học sinh vượt khó học giỏi của trường. Ngoài ra, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai cũng trao 10 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên các em tiếp tục vươn lên trong năm học mới. Sau buổi lễ, đồng chí Châu Ngọc Tuấn cùng lãnh đạo thị xã An Khê đã tiến hành trồng cây lưu niệm tại sân trường; thăm quan nơi học tập, ăn ở và sinh hoạt của học sinh.

Trong buổi lễ khai giảng sáng nay, lãnh đạo tỉnh Gia Lai đã tổ chức 19 đoàn gồm các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dự khai giảng tại 19 đơn vị trường học trên địa bàn. Cùng tham gia các đoàn còn có đại diện lãnh đạo sở ban ngành liên quan của tỉnh.


( Chúng tôi se tiếp tục cập nhật thông tin khai giảng năm học mới ở các địa phương )


Nhóm P.V

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.