Đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng cuối năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong 2 ngày (4 và 5-7) đã diễn ra kỳ họp thứ 3 HĐND thị xã Ayun Pa (khóa XII). Tại kỳ họp, các đại biểu đã tập trung đánh giá tình hình thực hiện nghị quyết HĐND thị xã 6 tháng đầu năm 2017; các giải pháp thực hiện chỉ tiêu kinh tế-xã hội đến hết năm 2017; xem xét cho ý kiến về các tờ trình của UBND, tờ trình của Thường trực HĐND thị xã; trả lời chất vấn của cử tri và các đại biểu HĐND…  
 

Ảnh: Đ.P
Ảnh: Đ.P

Kỳ họp đã đề ra một số giải pháp lớn để thực hiện các chỉ tiêu kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 6 tháng cuối năm 2017 như: đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng phát triển hàng hóa; tiếp tục thực hiện kế hoạch xây dựng cánh đồng mẫu lớn; tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng; tổ chức thu hồi đất rừng bị lấn chiếm và giao lại cho dân trồng rừng theo kế hoạch tỉnh giao; ưu tiên phát triển lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nhất là lĩnh vực chế biến nông sản; đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản…

Đồng thời, các đại biểu cũng đã thống nhất biểu quyết thông qua tờ trình về việc ban hành Quy trình phối hợp trong công tác chuẩn bị và tổ chức các kỳ họp HĐND thị xã khóa XII (nhiệm kỳ 2016-2021); thông qua chương trình giám sát của HĐND thị xã năm 2018; thành lập đoàn giám sát của HĐND thị xã về tình hình giải quyết đơn thư khiếu nại và các tờ trình của UBND thị xã về phê chuẩn quyết toán thu-chi ngân sách địa phương năm 2016; phương án chi từ nguồn kết dư ngân sách địa phương năm 2016; bầu bổ sung thành viên UBND thị xã.

Đức Phương

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.