Tặng 7 căn nhà cho các đối tượng chính sách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017),  ngày 31-5, tại làng Ghè, xã Ia Dơk (huyện Đức Cơ), Công ty TNHH một thành viên 74 (Binh đoàn 15) đã khởi công xây dựng “Nhà tình nghĩa” cho gia đình ông Rơ mah Bring là gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở.

Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa gia đình ông  Rơ Mah Bring (làng Ghè, xã Ia Dơk, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai). Ảnh:  Xuân Tiến
Khởi công xây dựng Nhà tình nghĩa gia đình ông Rơ Mah Bring (làng Ghè, xã Ia Dơk, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai). Ảnh: Xuân Tiến

Ông Bring tham gia hoạt động cách mạng từ những năm 1960, có nhiều thành tích đã được Đảng và Nhà nước công nhận, khen thưởng. Vợ ông (bà Puil H’Po) là em gái của liệt sĩ Puih H’Rít và đang thờ phụng liệt sĩ. Căn nhà có số vốn đầu tư 70 triệu  đồng. Dự kiến đến cuối tháng 6-2017 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Đây là căn “Nhà tình nghĩa” thứ 3 được Công ty xây dựng từ tháng 4-2017 đến nay để tặng các hộ gia đình chính sách trên địa bàn đứng chân nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương-bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, những người đã không tiếc máu, xương của mình, sẵn sàng chiến đấu hy sinh để giành lại độc lập tự do cho dân tộc, đem lại sự bình yên, ấm no, hạnh phúc cho thế hệ hôm nay.

 

Bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn, nghĩa tình đồng đội” năm 2017 cho gia đình đồng chí Nguyễn Đình Thức-đoàn viên Công đoàn bộ phận XNCB. Ảnh:  Xuân Tiến
Bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn, nghĩa tình đồng đội” năm 2017 cho gia đình đồng chí Nguyễn Đình Thức-đoàn viên Công đoàn bộ phận XNCB. Ảnh: Xuân Tiến

Hai căn nhà xây dựng trước đó đã hoàn thành trong tháng 5-2017, Công ty đã trao tặng gia đình chị Nguyễn Thị May-công nhân Đội 18 là con thương binh nặng hạng 1/4 và gia đình bà Rơ lan H’Phyem, làng Sung Le 2, xã Ia Kla (huyện Đức Cơ) là con gái của liệt sĩ Rơ mah Byin và đang thờ phụng liệt sĩ.

Như vậy, từ đầu năm đến nay Công ty đã xây dựng 7 căn nhà (3 nhà tình nghĩa, 2 nhà Mái ấm Công đoàn và 2 nhà Mái ấm tình thương) để tặng các đối tượng chính sách, đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, giúp họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng là 490 triệu đồng.

 Nguyễn Dung

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.