Bắt đối tượng trộm 70 cây vàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau khi lấy trộm được tài sản, Phan Thị Hòa mang về nhà cất giấu hoặc đem bán lấy tiền chi tiêu hàng ngày, xây nhà, gửi tiết kiệm, cho vay mượn và đầu tư “làm ăn” cho một công ty 500 triệu đồng...
 

Công an bắt giữ đối tượng Phan Thị Hòa. Ảnh: B.O
Công an bắt giữ đối tượng Phan Thị Hòa. Ảnh: B.O

Chiều 11-2, Đại tá Hoàng Long-Trưởng Công an TP. Huế (Thừa Thiên-Huế) xác nhận, đã bắt giữ khẩn cấp nghi phạm Phan Thị Hòa (32 tuổi) trú tại thôn Lại Tân, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế về hành vi trộm cắp tài sản. Đồng thời khám xét nơi ở của đối tượng, Công an bước đầu thu giữ một số tài sản và giấy tờ có liên quan gồm: 2,7 lượng vàng, 11 triệu đồng, 1 sổ tiết kiệm 260 triệu đồng mang tên Phan Thị Hòa và một số tài liệu sổ sách ghi nợ, buôn bán khác... Bước đầu Hòa khai nhận, từng làm thuê cho chủ khách sạn Hoàn Kiếm (TP. Huế) nên biết rõ đường đi lối lại trong nhà này và nhiều lần quan sát thấy ông bà chủ nhà đếm và cất tiền. Từ tháng 10-2015 đến nay, Hòa đã liên tục thực hiện 9 lần lấy trộm tài sản của chủ khách sạn Hoàn Kiếm. Lần lấy trộm gần đây nhất là tối 10-2. Sau khi chiếm đoạn được số tài sản khoảng 70 cây vàng, Hòa mang về nhà cất dấu hoặc đem bán lấy tiền chi tiêu hàng ngày, xây nhà, gửi tiết kiệm, cho vay mượn và đầu tư “làm ăn” cho một công ty 500 triệu đồng...

Hiện Cơ quan điều tra Công an TP. Huế đang phối hợp các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế để điều tra mở rộng vụ án, làm rõ thêm hành vi trộm cắp tài sản của Phan Thị Hòa. Đây cũng là bài học cảnh giác cho nhiều người trong việc bảo vệ tài sản, nhất những gia đình có thuê người giúp việc và thường hay để số lượng tài sản lớn trong nhà.

Bùi Oanh

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.