Thu ngân sách nhà nước 6 tháng đạt 62,1% kế hoạch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 23-6, UBND thị xã Ayun Pa đã tổ chức hội nghị sơ kết nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

Ảnh: Quang Tấn
Ảnh: Quang Tấn

Theo báo cáo của UBND thị xã Ayun Pa, việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế-xã hội của thị xã 6 tháng đầu năm đạt được một số kết quả nhất định, một số chỉ tiêu quan trọng đạt khá so với kế hoạch. Cụ thể, tổng diện tích gieo trồng là 6.703,5 ha, đạt 65,77% kế hoạch; tổng sản lượng lương thực 11.283,72 tấn, đạt 52,45 % kế hoạch, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2015; công tác phòng-chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi được triển khai thường xuyên nên đã ngăn chặn kịp thời, hạn chế thiệt hại xảy ra.  

Giá trị sản xuất công nghiệp-xây dựng là 688 tỷ đồng, đạt 58,85% kế hoạch; tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ ước đạt 670,5 tỷ đồng, đạt 61,77% kế hoạch, tăng 17,56% so với cùng kỳ năm 2015; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 62,1%...

Công tác khám-chữa bệnh cho nhân dân được đảm bảo, các chế độ chính sách được giải quyết kịp thời. Công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra thành công tốt đẹp. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã được giữ vững và ổn định.  

Để thực hiện có hiệu quả các mục tiêu đề ra trong năm 2016, UBND thị xã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các xã, phường cần tập trung thực hiện trong thời gian tới như: tập trung chỉ đạo triển khai sản xuất vụ mùa năm 2016, tăng cường các biện pháp phòng-chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm; đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới đảm bảo hoàn thành đúng kế hoạch đề ra; tăng cường giám sát việc thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững và các chế độ chính sách liên quan đến người dân tộc thiểu số. Đồng thời, cần tập trung đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình chuyển tiếp và các công trình kế hoạch năm 2016; tiếp tục thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông và một cửa điện tử…

Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.