Tiếp tục triển khai quyết liệt công tác kiểm soát trọng tải xe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 29-9, đoàn công tác của Ủy ban An toàn Giao thông (ATGT) Quốc gia do Phó Chủ tịch chuyên trách Khuất Việt Hùng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban ATGT tỉnh về việc triển khai thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tình hình tai nạn giao thông và công tác kiểm soát trọng tải xe của tỉnh trong 9 tháng đầu năm 2014. Làm việc với đoàn có ông Hoàng Công Lự-Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các thành viên Ban ATGT tỉnh.
 

Ảnh: Vĩnh Phúc
Ảnh: Vĩnh Phúc

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, trong 9 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 131 vụ tai nạn giao thông, làm chết 151 người, bị thương 99 người. So với cùng kỳ năm 2013, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm cả 3 tiêu chí: giảm 37 vụ, 36 người chết và 23 người bị thương. Ngoài ra, toàn tỉnh còn xảy ra 120 vụ va chạm giao thông, làm bị thương 174 người (giảm 55 vụ và giảm 84 người bị thương so với cùng kỳ năm 2013).

Trong công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, trong 9 tháng đầu năm, lực lượng Cảnh sát Giao thông và Cảnh sát Trật tự toàn tỉnh đã phát hiện 57.306 trường hợp vi phạm, xử phạt 49.106 trường hợp với tổng số tiền trên 22,6 tỷ đồng. Trong đó, riêng về công tác kiểm soát trọng tải xe, các lực lượng chức năng của tỉnh đã phát hiện 4.509 trường hợp vi phạm với tổng số tiền gần 3,7 tỷ đồng và buộc hạ tải trên 4.700 tấn hàng hóa.

Kiến nghị với đoàn công tác, Ban ATGT tỉnh đề nghị Bộ Giao thông-Vận tải chỉ đạo, đôn đốc các Ban quản lý dự án thuộc bộ, các nhà đầu tư BOT đấy nhanh tiến độ thi công cũng như chú trọng công tác đảm bảo an toàn giao thông đối với các dự án đang thi công trên quốc lộ 14 và 19; xem xét bổ sung vào quy hoạch, khôi phục lại Trạm kiểm tra trọng tải cố định trên quốc lộ 19. Bên cạnh đó, Ban An toàn Giao thông tỉnh đề nghị Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giao thông-Vận tải cân đối kinh phí từ nguồn bảo trì đường bộ trung ương để cấp hỗ trợ cho địa phương xử lý điểm đen và điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên hệ thống đường tỉnh…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng đã biểu dương những kết quả mà tỉnh Gia Lai đạt được trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông thời gian qua. Về nhiệm vụ từ nay đến cuối năm, ông Khuất Việt Hùng đề nghị tỉnh cần tiếp tục chỉ đạo quyết liệt công tác kiểm soát trọng tải xe và phải xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, tỉnh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cũng như tăng cường tuần tra kiểm soát nhằm phát hiện và xử lý kịp thời những trường hợp lái xe sử dụng rượu bia, người đi mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm…

Vĩnh Phúc

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.