34 tàu Trung Quốc uy hiếp, sẵn sàng đâm va tàu Việt Nam từ mọi hướng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các chiến sĩ Việt Nam vẫn bình tĩnh xử lý tình huống cơ động, vòng tránh, đảm bảo an toàn kiên trì thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương-981.

Tàu Cảnh sát Biển Việt Nam
Tàu Cảnh sát Biển Việt Nam

Hôm qua (25-6), các lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam đã phát hiện nhiều lần, nhiều máy bay quân sự của Trung Quốc tại khu vực giàn khoan Hải Dương-981 và khu vực giàn khoan Nam Hải 09 mới được đưa vào Biển Đông.

Khi các tàu của Việt Nam tiếp cận giàn khoan, 34 tàu bảo vệ của Trung Quốc tổ chức thành các nhóm tàu, bật còi uy hiếp, sẵn sàng đâm va, ngăn cản các tàu của Việt Nam trên các hướng.

Trung Quốc đã sử dụng 115 tàu bảo vệ giàn khoan, trong đó có 6 tàu chiến. Mặc dù bị các tàu của Trung Quốc ngăn cản khi thực hiện nhiệm vụ nhưng những chiến sĩ kiểm ngư, Cảnh sát biển Việt Nam vẫn bình tĩnh xử lý tình huống cơ động, vòng tránh, đảm bảo an toàn kiên trì thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền yêu cầu Trung Quốc rút khỏi giàn khoan ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

(GLO)-

Chiều 25-4, Công ty TNHH một thành viên 72 (Công ty 72), Binh đoàn 15 tổng kết công tác dân vận, tuyên truyền đặc biệt năm 2023 và điều chỉnh địa chỉ kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị trực thuộc với các thôn, làng.

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.