Hội nghị cán bộ toàn tỉnh nghe chuyên đề về kinh tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 11-3, tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku), Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị cán bộ toàn tỉnh nghe báo cáo chuyên đề về lĩnh vực kinh tế. Dự Hội nghị có đồng chí Hà Sơn Nhin-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.
 

Ảnh: Thanh Nhật
Ảnh: Thanh Nhật

Tại Hội nghị, các đại biểu nghe Tiến sĩ Trần Du Lịch- Ủy viên Ủy ban Kinh tế Quốc hội, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách Tài chính-Tiền tệ Quốc gia, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hồ Chí Minh báo cáo thông tin về chuyên đề kinh tế vĩ mô năm 2014, triển vọng năm 2015 và vấn đề tái cơ cấu nền kinh tế Việt Nam. Tiến sĩ Trần Du Lịch cũng đã đi sâu phân tích những mặt tích cực và hạn chế của sự vận động nền kinh tế thị trường ở nước ta, hoạt động tài chính, ngân hàng và các chính sách điều tiết vĩ mô của Nhà nước, tình hình tổ chức bộ máy và hoạt động của các loại hình doanh nghiệp trong nước thời gian qua…

Tiến sĩ Trần Du Lịch nhấn mạnh: Năm 2014, kinh tế thế giới đang cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn, triển vọng nền kinh tế nước ta trong 2 năm (2014 và 2015) sẽ dần phục hồi tốc độ tăng trưởng. Khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) sẽ giữ được lợi thế tăng trưởng, nhưng không có sự đột biến. Nông nghiệp đã đạt tăng trưởng cao, khu vực dịch vụ sẽ tăng trưởng khá hơn năm 2013. Bức tranh chung của nền kinh tế đất nước năm 2014 dự báo có tốc độ tăng GDP khoảng 5,5% và CPI tăng khoảng 7%. Nghị quyết kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII cũng đã xác định mục tiêu năm 2014, nền kinh tế cả nước đạt tốc độ tăng trưởng GDP 5,8% và dự kiến đạt 6% trong năm 2015. Do vậy nhiệm vụ chính của năm 2014 và 2015 vẫn là giữ ổn định kinh tế vĩ mô và đẩy nhanh tiến trình tái cơ cấu nền kinh tế. Đây cũng là thời điểm thích hợp, là thời cơ để đưa ra những quyết sách mạnh mẽ, tạo hướng phát triển mới cho nền kinh tế trong 5 năm tới, phấn đấu giai đoạn 2016-2020 phải đạt tốc độ tăng trưởng 7 đến 8%/năm...

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.