Báo Hàn Quốc bi quan với khả năng đi tiếp của tuyển Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tờ Sports Naver của Hàn Quốc cho rằng cửa đi tiếp tại Asian Cup của tuyển Việt Nam đang rất hẹp và thầy trò HLV Park Hang-seo cần phải nỗ lực tối đa ở những trận đấu tới.
Trong trận ra quân tại Asian Cup gặp Iraq, tuyển Việt Nam đã nhận thất bại đáng tiếc với tỷ số 2-3. Bàn thua ở phút cuối cùng khiến thầy trò HLV Park từ chỗ có 1 điểm đành chấp nhận trắng tay sau lượt trận đầu.
Khó khăn càng chồng chất khi trận đấu tới, Việt Nam sẽ đối đầu với Iran - ứng viên vô địch hàng đầu. Trang Sports Naver của Hàn Quốc nhận định cửa đi tiếp của Việt Nam đang khá hẹp.
"Việc Việt Nam để thua bàn ở những phút cuối trước Iraq khiến tình thế của họ trở nên phức tạp. Tất nhiên, cơ hội vẫn còn. Việt Nam sẽ chơi trận thứ 2 trước Iran và nếu thắng, họ có thể tăng cơ hội đi tiếp. Nhưng khả năng họ thắng được ứng viên hàng đầu cho chức vô địch là rất khó", Naver bình luận.
Thất bại ở trận ra quân khiến tình hình trở nên khó khăn hơn với tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.
Trong trường hợp xấu nhất, tuyển Việt Nam sẽ để thua Iran trong trận đấu tới đây và không giành được điểm nào sau 2 trận. Naver cho rằng hy vọng cả Việt Nam sẽ dồn cả vào vị trí thứ 3 có thành tích tốt. Tại Asian Cup lần này, 4 đội xếp thứ 3 các bảng có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng knock-out.
Trang báo Hàn Quốc mách nước cho thầy trò HLV Park: "Việt Nam nên hạn chế thủng lưới trước Iran, rồi tìm cơ hội vào vòng knock-out ở trận đấu cuối với Yemen. Một tấm vé vớt sẽ là cơ hội cho họ"
"Điều quan trọng là trong trường hợp để thua Iran thì cách biệt cũng phải là tối thiểu, bởi hiệu số bàn thắng bại có thể được tính tới trong trường hợp các đội đứng thứ 3 bằng điểm nhau", Naver viết.
Bên cạnh đó, trang này cũng bỏ ngỏ khả năng gây bất ngờ của các cầu thủ Việt Nam: "Vẫn chưa thể biết trước điều gì trong trận đấu giữa Việt Nam và Iran, nhưng chính Australia, ứng viên hàng đầu và là đương kim vô địch, cũng đã phải nhận thất bại 0-1 trước Jordan".
Tuyển Việt Nam hiện xếp áp chót bảng D và chưa có điểm nào. Đồ họa: Minh Phúc.
Phúc Long (Zing.vn)

Có thể bạn quan tâm