HLV Hữu Thắng: "Tuấn Anh không còn dấu hiệu của chấn thương"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 4-5, đội tuyển U22 VN đã bước vào ngày tập đầu tiên trong chu trình tập luyện chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển U20 Argentina vào những ngày tới.

 Tiền vệ Tuấn Anh trong buổi tập chiều 4-5 cùng tuyên U 22 VN.
Tiền vệ Tuấn Anh trong buổi tập chiều 4-5 cùng tuyên U 22 VN.


Trước lo ngại về chấn thương của Tuấn Anh chưa hoàn toàn hồi phục, HLV trưởng đội tuyển VN Nguyễn Hữu Thắng cho biết tiền vệ của Hoàng anh gia Lai (HAGL) đã không còn dấu hiệu gì của chấn thương nữa.

Trong buôi tập chiều 4-5, các cầu thủ đội tuyển U22 VN chủ yếu dành thời gian để thả lỏng, tập các bài tập liên quan đến kiểm soát bóng ban, bật bóng trong ngày đầu tiên.

Dù vậy, một số cầu thủ đã gặp chấn thương từ khi khoác áo CLB như: Văn Toàn, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Tuấn Tài… chưa thể tham gia tập luyện cùng đồng đội mà phải tập ngoài với bác sĩ đội tuyển. Các cầu thủ của CLB Hà Nội do vừa thi đấu tại AFC Cup vào tối 3-5  là Đức Huy, Văn Kiên cũng được HLV Hữu Thắng cho chạy bộ bên ngoài sân chứ chưa tham gia buổi tập cùng đội.

Trong ngày đầu tiên, tiền vệ Tuấn Anh (HAGL) tham gia đầy đủ giáo án cùng đồng đội mà HLV Hữu Thắng đưa ra. Do cũng là ngày đầu đội tuyển tập luyện nên các bài tập của HLV đưa ra khá đơn giản, vì vậy Tuấn Anh không khó để theo kịp đồng đội. Anh cũng không cho thấy sự đau đớn nào trong khi thực hiện các động tác chạy, nhảy, chuyền, bật bóng.

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về việc gọi Tuấn Anh lên đội tuyển U22 thời điểm này có quá vội vàng khi suốt thời gian qua cầu thủ này bị chấn thương và không thi đấu ở V-League? HLV Hữu Thắng nói: “Tuấn Anh là cầu thủ đã khẳng định được tên tuổi của mình ở bóng đá VN. Như các bạn thấy trong buổi tập hôm nay, tinh thần, thể lực và mọi thứ của Tuấn Anh đều rất ổn. Cậu ấy không gặp khó khăn gì để tập luyện và làm các động tác với bóng nhìn Tuấn Anh không thấy dấu hiệu gì của cầu thủ bị chấn thương”.

Liên quan đến việc triệu tập đến 11/23 cầu thủ đội U22 lần này là người của lò đào tạo HAGL, HLV Hữu Thắng cho biết đó là chuyện rất bình thường bởi so với các CLB tại V-League thì HAGL có nhiều cầu thủ ở lứa tuổi U22 hơn.

Trước đây CLB SLNA cũng có nhiều cầu thủ trẻ nhưng giai đoạn này, SLNA có rất ít cầu thủ ở lứa tuổi này. Vì đội U22 tập trung lần này là cơ sở để chuẩn bị cho SEA Games 29 vào tháng 8 tới nên việc gọi các cầu thủ đúng lứa tuổi ở những lò đào tạo trẻ tốt như HAGL theo HLV Hữu Thắng là bình thường.

Đánh giá về đối thủ U20 Argentina mà U22 VN sẽ đối đầu trong những ngày tới, HLV Hữu Thắng chia sẻ: “Tôi nghĩ cũng như tập thể đội U20 và U22 VN, việc chúng ta được thi đấu với đội U20 Argentina- nơi có nền bóng đá hàng đầu thế giới là cơ hội tuyệt vời để các cầu thủ trẻ VN được cọ xát, học hỏi. Qua chuyến đi theo đội tuyển U20 sang Đức tập huấn vừa rồi tôi cũng đã có những lựa chọn cho riêng mình về các vị trí của U20 VN đê bổ sung cho đội tuyển U22 VN tại SEA Games tới”.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm