Gia Lai: Hỗ trợ sản xuất để giảm nghèo bền vững

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đảm bảo chất lượng phân bón, giống cây trồng vật nuôi, cũng như việc cung cấp đúng thời vụ sản xuất, tạo điều kiện cho các cơ quan chức năng tăng cường quản lý công tác hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế và dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020.
 

Hướng dẫn hộ nghèo kinh nghiệm trồng bắp hiệu quả. Ảnh: L.T
Hướng dẫn hộ nghèo kinh nghiệm trồng bắp hiệu quả. Ảnh: L.T

UBND tỉnh Gia Lai có Công văn số 623/UBND-NL chỉ đạo Sở Nông nghiệp và PTNT  làm đầu mối tổng hợp và tổ chức lựa chọn đơn vị cung ứng các mặt hàng về phân bón, giống cây trồng vật nuôi theo Luật Đấu thầu và đúng nhu cầu hỗ trợ của UBND cấp xã (chủ đầu tư) đã được UBND cấp huyện thẩm định, phê duyệt.

Đồng thời trong khi chưa có định mức hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo tham gia dự án theo quy định mới, tạm thời áp dụng định mức hỗ trợ theo Quyết định số 02/2015/QĐ-UBND của UBND tỉnh quy định về các định mức hỗ trợ cho các hoạt động phát triển sản xuất và dịch vụ nông thôn trên địa bàn xã xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Mặt khác, UBND tỉnh Gia Lai giao Sở Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT  và các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng định mức hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo tham gia dự án theo quy định tại Thông tư số 15/2017/TT-BTC của Bộ Tài chính quy định quản lý và sử dụng kinh phí sự nghiệp thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020, báo cáo UBND tỉnh trình HĐND tỉnh quyết định.

Lương Thanh

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai từng bước thực hiện xã hội hóa nhà đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp

Gia Lai từng bước thực hiện xã hội hóa nhà đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp

(GLO)- Lần đầu tiên chủ trương xã hội hóa nhà đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp (CCN) được thực hiện ở Gia Lai. Đây là một trong những điểm nhấn nổi bật để từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng các CCN trên địa bàn, từ đó đẩy mạnh thu hút đầu tư nhằm đa dạng hóa sản phẩm công nghiệp của địa phương.

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính công của UBND TP. Pleiku. Ảnh Hà Duy

Công bố danh mục 1 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

(GLO)- Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Trương Hải Long vừa ký ban hành Quyết định số 164/QĐ-UBND công bố danh mục 1 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh.
“Tiếp sức” cho doanh nghiệp phát triển

“Tiếp sức” cho doanh nghiệp phát triển

(GLO)- Hàng loạt hoạt động hỗ trợ được tỉnh Gia Lai triển khai thời gian qua đã tiếp thêm niềm tin cho cộng đồng doanh nghiệp khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh. Đi kèm với đó, số doanh nghiệp thành lập mới cũng như hoạt động trở lại ngày càng nhiều.