Gia Lai phấn đấu 1 huyện đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có công văn chỉ đạo Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành chức năng liên quan, UBND các huyện Kbang và Đak Pơ, thị xã An Khê và Ayun Pa, thành phố Pleiku rà soát lại kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của từng địa phương, từ đó xác định các xã, các tiêu chí cần tập trung ưu tiên đầu tư để đảm bảo không dưới 9 xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2016 và có ít nhất 1 huyện đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2017 hoặc 2018.

  Xã An Phú-TP. Pleiku đã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Ảnh: Thanh Nhật
Xã An Phú-TP. Pleiku đã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Ảnh: Thanh Nhật

Đồng thời, UBND tỉnh cũng chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư  chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT đề xuất UBND tỉnh phân bổ nguồn  kinh phí ngân sách tỉnh hỗ trợ, đảm bảo kinh phí phân bổ tập trung, đúng trọng điểm.

Ngoài kinh phí tỉnh hỗ trợ, chính quyền địa phương tập trung huy động, lồng ghép các nguồn lực để đầu tư xây dựng nông thôn mới trên địa bàn, sớm đạt được kế hoạch đề ra.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Năm nay, thời tiết khắc nghiệt quá, nắng nóng kéo dài khiến ao, hồ cạn trơ đáy. Ảnh: Gia Hưng

Gia Lai thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng

(GLO)-

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh: Tính đến ngày 24-4, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị thiệt hại.