Huyện Phú Thiện: Gieo trồng 12.508 ha lúa-màu vụ mùa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo thông tin từ phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Phú Thiện cho biết: Đến nay công tác sản xuất vụ mùa 2014 trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả tương đối thuận lợi.

Tổng diện tích gieo trồng đạt được 12.508 ha/12.400 ha, đạt 100,9% so với kế hoạch. Các loại cây chủ lực như lúa nước đạt 6.650 ha, lúa rẫy 224 ha, bắp 2.650 ha, đậu các loại 716 ha, mì trồng mới 1.000 ha, mía trồng mới 200 ha…

Hiện nông dân các xã trên địa bàn huyện đang tập trung chăm sóc diện tích lúa đại trà như bón phân, phòng trừ các loại sâu bệnh gây hại không để ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển cây trồng.

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Năm nay, thời tiết khắc nghiệt quá, nắng nóng kéo dài khiến ao, hồ cạn trơ đáy. Ảnh: Gia Hưng

Gia Lai thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng

(GLO)-

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh: Tính đến ngày 24-4, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị thiệt hại.

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.