Tổng kết liên minh mật ong bền vững Ia Grai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 8-11, Ban Quản lý Dự án Cạnh tranh Nông nghiệp Gia Lai đã tổ chức tổng kết Liên minh sản xuất mật ong bền vững Ia Grai.
 

Liên minh mật ong bền vững Ia Grai giữa Công ty TNHH Nuôi và Xuất nhập khẩu ong mật Gia Lai với Tổ hợp tác nuôi ong Ia Krái gồm 100 hộ nông dân nuôi ong trên địa bàn hai huyện Ia Grai và Chư Pah tham gia.

Ra mắt và hoạt động từ tháng 3-2012, Liên minh Mật ong bền vững Ia Grai được Dự án Cạnh tranh Nông nghiệp Gia Lai hỗ trợ trên 3,7 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ cho nông dân trên 3,3 tỷ đồng và doanh nghiệp 398 triệu đồng.

 

Kiểm tra chất lượng mật ong. Ảnh: Nguyễn Diệp
Kiểm tra chất lượng mật ong. Ảnh: Nguyễn Diệp

Qua 18 tháng hoạt động đến nay đã mang lại những kết quả tích cực. Năng suất khai thác mật tăng từ 37 kg/đàn lên 40 kg/đàn. Chu kỳ quay mật trong một năm từ 12 lên 16 lần, tỷ lệ dư lượng kháng sinh giảm...

Nông dân đã bán cho doanh nghiệp 857 tấn mật ong, đạt tỷ lệ 97%. doanh nghiệp trả trước cho nông dân 30% số tiền của lô hàng và nếu không vượt quá mức dư lượng kháng sinh cho phép doanh nghiệp sẽ xuất khẩu và trả 70% số tiền còn lại.

Lợi nhuận thu được của Tổ hợp tác tăng 5,3 tỷ đồng so với trước khi tham gia Liên minh.

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

(GLO)- Nhờ chủ động nguồn nước tưới từ các công trình thủy lợi, cộng với việc đưa các giống lúa mới chất lượng cao vào sản xuất nên năng suất lúa vụ Đông Xuân 2023-2024 tăng đáng kể. Với giá lúa tăng 2-3 ngàn đồng/kg so với vụ trước, bà con nông dân trong tỉnh đã có một vụ sản xuất “thắng lợi kép”.

Năm nay, thời tiết khắc nghiệt quá, nắng nóng kéo dài khiến ao, hồ cạn trơ đáy. Ảnh: Gia Hưng

Gia Lai thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng

(GLO)-

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh: Tính đến ngày 24-4, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị thiệt hại.