Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 6-3-2018, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (NNCĐDC/dioxin) huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai đã tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở.

Ảnh: Tường Vy
Ảnh: Tường Vy



Hội NNCĐDC/dioxin xã Nghĩa Hòa được huyện hội chọn làm điểm tổ chức Đại hội cấp cơ sở để rút kinh nghiệm. Về dự Đại hội có đồng chí Bùi Thanh Hoàng-Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh, NNCĐDC/dioxin huyện Chư Pah, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin của 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện và 44 hội viên Hội NNCĐDC/dioxin xã Nghĩa Hòa.

Báo cáo trình Đại hội nêu rõ, xã Nghĩa Hòa hiện có 8 đối tượng nhiễm chất độc da cam/dioxin đang hưởng chế độ của nước, trong nhiệm kỳ qua Hội NNCĐDC/dioxin xã Nghĩa Hòa đã làm tốt công tác chăm sóc, thăm hỏi, động viên kịp thời các NNCĐDC/dioxin. Hội đã vận động được nguồn quỹ gần 17 triệu đồng để tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho những NNCĐDC/dioxin trên địa bàn xã trong các dịp lễ, tết. Công tác xây dựng và phát triển hội cũng được chú trọng, trong nhiệm kỳ đã phát triển được được 11 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn xã lên 44 hội viên.

Trên tinh thần khách quan, dân chủ Đại hội đã bầu 5 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội NNCĐDC/dioxin xã Nghĩa Hòa lần thứ II, nhiệm kỳ 2018-2023 và bầu 5 đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

Nhân dịp này doanh nghiệp thu mua Cà phê Ngọc Diệu (xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Pah) đã tặng 8 phần quà cho 8 NNCĐDC/dioxin trên địa bàn xã. Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Bà Trần Thị Xuân Đức-Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin huyện Chư Pah cho biết: Sau Đại hội điểm này, Hội sẽ rút kinh nghiệm và tổ chức đại hội đồng loạt của 10 xã, thị trấn, phấn đấu hoàn thành trong tháng 3 này, để tiến tới đại hội cấp huyện dự kiến trong tháng 5-2018.

Tường Vy

Có thể bạn quan tâm

Đối thoại để tạo đồng thuận xã hội

Đối thoại để tạo đồng thuận xã hội

(GLO)- Thời gian qua, việc tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với người dân đã được triển khai một cách hiệu quả. Đây là giải pháp hữu hiệu để nắm bắt và giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong dân, từ đó tạo đồng thuận trong xã hội.
Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Đặng Phan Chung tặng quà cho bà Nguyễn Thị Sự (dân công hỏa tuyến, xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện). Ảnh: Vũ Chi

Thăm, tặng quà thân nhân, chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại các huyện Ia Pa, Phú Thiện và Krông Pa

(GLO)- Ngày 2-5, đoàn công tác do ông Đặng Phan Chung-Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình thân nhân, chiến sĩ Điện Biên trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống tại các huyện Ia Pa, Phú Thiện và Krông Pa.