Khởi tố nguyên cán bộ Ban Bồi thường GPMB vì chiếm đoạt tiền

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 24-12, Cơ quan CSĐT - Công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Trần Đình Thuận (SN 1979, nguyên cán bộ Ban Bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) quận Bình Tân về các tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.
Theo thông tin ban đầu, bị can Thuận đã nhận của ông H. (ngụ quận Bình Tân) 440 triệu đồng, thỏa thuận chuyển số tiền này vào tài khoản của Ban Bồi thường GPMB quận Bình Tân để hoàn thành thủ tục nhà ở cho ông H.
Tuy nhiên, Thuận không thực hiện theo thỏa thuận mà sử dụng số tiền này cho mục đích cá nhân. Sau đó, Thuận làm giả giấy nộp tiền, giả chữ ký của thủ quỹ, kế toán trưởng, lãnh đạo Ban Bồi thường GPMB quận Bình Tân đưa cho ông H. Khi ông H. phát hiện sự việc thì Thuận trả lại cho ông 100 triệu đồng, số tiền còn lại không có khả năng thanh toán.
Thục Hân (sggp)

Có thể bạn quan tâm

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

(GLO)- Sáng 30-4, ông Lý Minh Thái-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai kích hoạt "báo động đỏ" để tổ chức cấp cứu cho các nạn nhân vụ hai xe khách va chạm vào rạng sáng nay tại đường tránh Chư Sê và quốc lộ 25.