Nguyên Trưởng phòng giao dịch ngân hàng lãnh án 17 năm tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tòa án nhân dân tỉnh vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Đặng Thanh Nhàn (SN 1972, nguyên Trưởng phòng Giao dịch Ngân hàng Thương mại cổ phần An Bình-Chi nhánh Gia Lai) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
 

Đối tượng Đặng Thanh Nhàn.                                 Ảnh: H.C
Đối tượng Đặng Thanh Nhàn. Ảnh: H.C

Tại phiên tòa, Nhàn thừa nhận từ ngày 4-1-2012 đến ngày 8-12-2014 đã sử dụng những chiêu trò lừa đảo, đi vay mượn tổng cộng hơn 155 tỷ đồng của rất nhiều người ở địa bàn TP. Pleiku. Sau đó, Nhàn đã trả hơn 138 tỷ đồng tiền gốc và tiền lãi cho các chủ nợ. Hơn 17 tỷ đồng còn lại, Nhàn dùng để tiêu xài cá nhân. Đến hạn trả nợ, Nhàn không có khả năng thanh toán như đã cam kết nên các chủ nợ lần lượt làm đơn tố cáo đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Pleiku.

Căn cứ vào những chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và những lời khai tại phiên tòa, Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt Đặng Thanh Nhàn 17 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và buộc Nhàn phải có trách nhiệm bồi hoàn số tiền đã lừa đảo chiếm đoạt của các chủ nợ.

Hoàng Cư

Có thể bạn quan tâm

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Khi biết Công ty AIC đồng ý cho Công ty Gene Việt liên danh gói thầu giai đoạn 1 dự án thuộc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM, Phan Quốc Việt liền chỉ đạo giao lại Cty Việt Á đứng tên liên danh và thực hiện các thủ tục thay vì thấy công ty này chưa đủ năng lực.