Bắt giữ nhóm trộm bò ở Chư Prông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trước tình trạng các hộ dân trên địa bàn huyện Chư Prông liên tục mất bò, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ tích cực bám cơ sở, các trinh sát được tung ra để nắm bắt thông tin. Trong khi các trinh sát đang tích cực điều tra thì có một nguồn tin quan trọng khi Công an xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh phát hiện và tạm giữ các đối tượng trộm bò trên địa bàn huyện Chư Prông mang sang bán.

 Nhóm trộm bò tại cơ quan điều tra. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Nhóm trộm bò tại cơ quan điều tra. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Theo lời khai của các đối tượng, vào ngày 21-8-2015, Siu Plút (SN 1992), Siu Khang (SN 1994) và Kpuil Ngoan (SN 1985) cùng trú tại làng Dút, xã Ia Lâu và Rmah Tem (SN 1998) trú tại làng Kuai, xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh bàn nhau đi trộm bò. Sau khi thống nhất kế hoạch, đến 22 giờ cùng ngày, Kpuil Ngoan về nhà lấy xe của mình đưa cho Plút, Khang, Tem đi trộm bò.

Sau khi thống nhất cả nhóm đến nhà ông Siu Sol, trú tại làng Dút, xã Ia Lâu, vào phía sau nhà ông Sol dắt con bò cái. Khi trộm được bò, cả nhóm lùa bò đến buộc tại lô cao su thuộc xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh. Siu Plút đến làng Kênh Săng, xã Ia Le tìm người mua bò và nhờ Ksor Duy tìm người bán bò. Duy không biết đây là bò trộm cắp nên đồng ý tìm người mua.

Cuối buổi chiều cùng ngày, Duy gọi thông báo cho Plút có người mua bò. Plút dẫn anh Đỗ Xuân Nhân (SN 1991) và Lại Văn Tuyến (SN 1989), cả hai cùng trú tại thôn Thiên Ân, xã Ia Blứ, sau khi xem bò, vì không biết đây là tài sản trộm cắp nên cả hai người đồng ý mua bò với giá 8 triệu đồng. Khi tất cả dắt bò về nhà anh Nhân để lấy tiền thì bị Công an xã Ia Blứ phát hiện, tạm giữ và báo cho Công an huyện Chư Prông.

Tại Cơ quan Điều tra, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời Siu Plút và Siu Khang đã khai nhận thêm một vụ trộm bò trước đó. Ngày 5-8-2015, Siu Plút rủ Siu Khang cùng đi trộm bò. Cả hai đến nhà ông Rơ Mah Bum trú cùng làng với hai đối tượng trên trộm một con bò cái. Sau khi trộm được bò cả hai lùa bò theo hướng huyện Chư Pưh, tìm người để bán bò với số tiền là 11.500.000 đồng. Sau khi bán được bò, Siu Plút chia cho Siu Khang 3.000.000 đồng.

Trước hành vi phạm tội của nhóm đối tượng này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Plút cùng 3 đối tượng: Siu Khang, Rmah Tem, Kpuil Ngoan về tội trộm cắp tài sản.

Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Khi biết Công ty AIC đồng ý cho Công ty Gene Việt liên danh gói thầu giai đoạn 1 dự án thuộc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM, Phan Quốc Việt liền chỉ đạo giao lại Cty Việt Á đứng tên liên danh và thực hiện các thủ tục thay vì thấy công ty này chưa đủ năng lực.