Nhanh chóng làm rõ vụ cướp tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chưa đầy 24 giờ sau khi nhận được tin báo về một vụ cướp tài sản hết sức táo tợn xảy ra trên địa bàn phường Ia Kring, Công an TP. Pleiku đã điều tra làm rõ và bắt giữ đối tượng gây án. 

Tối 25-4-2014, Công an TP. Pleiku nhận được tin báo về một vụ cướp vừa xảy ra tại địa bàn phường Ia Kring. Nạn nhân là chị Huỳnh Thị Thảo N. (SN 1996, thuê trọ tại tổ 8, phường Ia Kring). Theo trình báo của chị N., khoảng gần 20 giờ cùng ngày, khi đang điều khiển xe máy hiệu Attila BKS 81B1-123.90 đi trên đường Võ Trung Thành thì bất ngờ bị 2 thanh niên đi trên một chiếc xe máy hiệu Sirius không rõ BKS đuổi theo và chặn xe chị lại. Hoảng sợ, chị N. vội vàng dừng xe vào lề đường.
 

Ảnh: Vĩnh Phúc
Ảnh: Vĩnh Phúc

Chưa kịp định thần thì 1 đối tượng đã nhảy sang ngồi sau xe chị N. rồi đe dọa chị phải đưa điện thoại di động cho hắn. Biết không thể chống cự, chị N. liền rút chiếc điện thoại hiệu Nokia 1208 đưa cho tên cướp.

Những tưởng sau khi lấy được chiếc điện thoại, tên cướp sẽ buông tha cho chị N. Nào ngờ, “máu dê nổi lên”, hắn vòng tay ôm lấy chị N. Vừa sàm sỡ, hắn vừa quát: “Không được quay lại đằng sau”. Khi chị N. vùng vẫy, tên cướp liền rút dao dí vào cổ chị đe dọa: “Mày la là tao đâm”. Không còn cách nào khác, chị N. buộc phải ngồi im. Được một lát, vẫn để chị N. ngồi phía trước, tên cướp điều khiển chiếc xe của chị N. chạy về hướng đường Nguyễn Đường. Đi được khoảng 50 mét, thấy điện sáng, chị N. liền bóp thắng lại rồi nhanh chân nhảy xuống xe la lớn: “Cướp! Cướp!”. Ngay lập tức, tên cướp lấy chiếc xe máy của chị N. tẩu thoát cùng đồng bọn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội Công an TP. Pleiku đã phối hợp cùng Công an phường Ia Kring tiến hành các biện pháp nghiệp vụ truy tìm đối tượng gây án. Tuy nhiên, công tác điều tra gặp rất nhiều khó khăn do khi xảy ra vụ việc không có nhân chứng nào chứng kiến. Bên cạnh đó, những thông tin bị hại cung cấp lại quá ít ỏi. Ngoài việc xác định 2 đối tượng đi xe máy hiệu Sirius, chị N. chỉ nhớ đó là 2 đối tượng còn trẻ, một tên cao, một tên thấp.

Với quyết tâm không để bọn cướp nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội Công an TP. Pleiku đã huy động các trinh sát tiến hành rà soát toàn bộ các đối tượng nghi vấn trên địa bàn. Chưa đầy 24 giờ sau khi vụ cướp xảy ra, trên cơ sở nguồn tin trinh sát cộng với các chứng cứ có được, Công an TP. Pleiku đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Quang Huy (SN 1989, trú tại tổ 6, phương Ia Kring, TP Pleiku). Tại cơ quan điều tra, Huy đã cúi đầu khai nhận, tối 25-4, hắn cùng Hoàng Minh Ngân (SN 1989, trú tại tổ 8, phường Ia Kring) đã gây ra gây ra vụ cướp tài sản nói trên. Từ lời khai này, đến ngày 28-4, Công an TP. Pleiku tiếp tục tiến hành bắt giữ đối tượng Ngân đồng thời thu giữ chiếc xe máy và chiếc điện thoại di động là tang vật của vụ cướp. Trong đó, chiếc xe máy của chị N. đã bị 2 đối tượng tháo BKS nhằm che giấu để tìm cách đưa đi tiêu thụ.

Hiện Công an TP. Pleiku đang tạm giữ 2 đối tượng Nguyễn Quang Huy và Hoàng Minh Ngân để tiếp tục điều tra mở rộng.

Vĩnh Phúc

Có thể bạn quan tâm

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Khi biết Công ty AIC đồng ý cho Công ty Gene Việt liên danh gói thầu giai đoạn 1 dự án thuộc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM, Phan Quốc Việt liền chỉ đạo giao lại Cty Việt Á đứng tên liên danh và thực hiện các thủ tục thay vì thấy công ty này chưa đủ năng lực.