Bình Định: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 2 vợ chồng lãnh án 33 năm tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 26-11, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Định đã sơ thẩm xét xử các bị cáo: Huỳnh Thị Thái Anh, 32 tuổi; Huỳnh Văn Hòa, 33 tuổi và Nguyễn Chí Trung, 24 tuổi, cùng ở khối Liêm Trực, phường Bình Định, thị xã An Nhơn, can tội lừa đảo chiếm đạt tài sản.
 

Các bị cáo trước vành móng ngựa. Ảnh: Nguyễn Xuân
Các bị cáo trước vành móng ngựa. Ảnh: Nguyễn Xuân

Theo cáo trạng, năm 2011, vợ chồng Huỳnh Thị Thái Anh và Huỳnh Văn Hòa vay tiền để kinh doanh cây cảnh và dịch vụ cho thuê xe ô tô nhưng đến tháng 9-2012 thì bị thua lỗ, không còn khả năng trả các khoản nợ vay trước đây. Bị các con nợ đòi, vợ chồng Hòa-Anh đã nhờ Nguyễn Chí Trung làm giả 17 giấy nhận nợ của ngân hàng để vay tiền về trả nợ và tiêu xài cá nhân. Từ tháng 6 đến tháng 10-2012, vợ chồng Hòa - Anh đã 15 lần vay tiền của Nguyễn Thị Huyền Dung ở phường Bình Định, thị xã An Nhơn, với tổng số tiền 8 tỷ đồng, đã trả lãi hơn 789 triệu đồng, còn chiếm đoạt hơn 7,240 tỷ đồng.

Đồng thời, vợ chồng Hòa-Anh còn vay của Nguyễn Văn Minh 630 triệu đồng, đã trả 155 triệu đồng tiền gốc, hơn 45 triệu đồng tiền lãi, còn chiếm đoạt gần 430 triệu đồng. Như vậy, tổng cộng vợ chồng Hòa-Anh đã chiếm đoạt của các bị hại số tiền 7,640 tỷ đồng. Ngoài ra, vợ chồng Hòa-Anh đã vay và hiện còn nợ của 3 người khác với tổng số tiền hơn 3,4 tỷ đồng và 15 chỉ vàng 24k nhưng do các bị hại không yêu cầu nên Tòa không xem xét.

Tòa án Nhân dân tỉnh đã tuyên phạt: Huỳnh Thị Thái Anh, 18 năm tù; Huỳnh Văn Hòa, 15 năm tù và Nguyễn Chí Trung, 7 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời buộc vợ chồng Hòa-Anh phải bồi thường cho các bị hại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt hơn 7,640 tỷ đồng.

Nguyễn Xuân

Có thể bạn quan tâm

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Khi biết Công ty AIC đồng ý cho Công ty Gene Việt liên danh gói thầu giai đoạn 1 dự án thuộc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM, Phan Quốc Việt liền chỉ đạo giao lại Cty Việt Á đứng tên liên danh và thực hiện các thủ tục thay vì thấy công ty này chưa đủ năng lực.