Hai tên cướp sa lưới pháp luật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 20-8, Công an huyện Ia Grai đã bắt được tên Phạm Văn Hiệp (SN 1989) và Nguyễn Xuân Thái (SN 1981) cùng trú tại thôn 4, xã Đak Krong, huyện Đak Đoa, về tội đánh người cướp tài sản.
 

Ảnh: Phương Loan
Ảnh: Phương Loan

Khoảng 14 giờ 20 phút ngày 16-8, Nguyễn Xuân Thái và Phạm Văn Hiệp đi xe mô tô hiệu Yamaha Exciter màu trắng BKS 81C1-102.32 đến Phòng Giao dịch Ngân hàng Ngoại thương Biển Hồ (TP. Pleiku) và phát hiện ông Phan Văn Hòa rút 250 triệu đồng từ ngân hàng. Thái và Hiệp nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền trên nên chúng đã bám theo ông Hòa đến quán cà phê Luxyry đường Lê Lợi, TP. Pleiku.

Tại đây, ông Hòa trả nợ cho bà Trần Thị Thanh Huyền số tiền 200 triệu đồng. Lúc này, Thái và Hiệp đã tháo biển số xe của chúng và dắt vào xe. Đến khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, bà Trần Thị Thanh Huyền rời khỏi quán cà phê và bỏ số tiền 200 triệu đồng vào cốp xe mô tô hiệu SH BKS 81V1-101.79, Thái và Hiệp bám theo bà Huyền đi từ hướng Pleiku về huyện Ia Grai trên tỉnh lộ 664.

Đến đoạn gần Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Ia Grai, Hiệp dùng bình xịt hơi cay vào mặt bà Huyền, khiến bà Huyền ngã xuống. Thái dùng chân đạp tới tấp vào bà Huyền và cướp đi chiếc xe SH của bà Huyền cùng toàn bộ tài sản trong xe gồm 200 triệu đồng và một túi xách trong đó có một máy tính xách tay hiệu Dell và 3 triệu đồng. Chúng đã lấy đi 200 triệu đồng và bỏ lại túi xách và chiếc xe máy tại trang trại Trăng Non (phường Hội Phú, TP. Pleiku).

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Ia Grai đã nhanh chóng mở chuyên án điều tra truy bắt tội phạm. Sau 4 ngày điều tra, đến chiều 20-8, Công an huyện Ia Grai đã bắt được đối tượng Nguyễn Văn Hiệp tại thôn 4, xã Đak Krong, huyện Đak Đoa. Sau đó, đối tượng Nguyễn Văn Thái đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ sự việc.

Phương Loan-Phan Thương

Có thể bạn quan tâm

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Khi biết Công ty AIC đồng ý cho Công ty Gene Việt liên danh gói thầu giai đoạn 1 dự án thuộc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM, Phan Quốc Việt liền chỉ đạo giao lại Cty Việt Á đứng tên liên danh và thực hiện các thủ tục thay vì thấy công ty này chưa đủ năng lực.