Vụ 5 phu trầm bị sát hại: Đề nghị Lào xét xử một hung thủ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 6-8, Thượng tá Lê Quang Công-Trưởng Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Quảng Trị, cho biết đã hoàn tất công tác điều tra vụ án 5 phu trầm ở Quảng Bình bị sát hại và chuẩn bị chuyển hồ sơ qua Viện Kiểm sát Nhân dân đồng cấp để đưa các bị can ra truy tố trước pháp luật.

Hung thủ Hồ Văn Nguyên.
Hung thủ Hồ Văn Nguyên.

Theo ông Công, quá trình điều tra có gặp trở ngại vì hung thủ thứ ba là Hồ Văn Nguyên (quốc tịch Lào) không thể dẫn độ sang Việt Nam để phục vụ công tác điều tra cũng như xét xử. Vì vậy, việc điều tra, lấy lời khai Hồ Văn Nguyên do phía Lào phụ trách.

Ông Công cũng cho biết đối với hung thủ này, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã báo cáo Bộ Công an, Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao, Bộ Tư pháp để có văn bản đề nghị cơ quan đồng cấp của Lào tiến hành xét xử độc lập.

Như đã thông tin, vào ngày 23-3, 5 phu trầm ở xã Quảng Minh và Quảng Sơn, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) sau khi bị Nguyên và Hồ Văn Công, Hồ Văn Thành (cùng trú huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) dùng súng AK khống chế nhằm đòi tiền chuộc đã lấy gậy đánh chết từng người rồi chôn chung một hố ở địa phận thuộc tỉnh Savanakhet (Lào).

Chưa đầy 10 ngày sau, cả 3 hung thủ bị lực lượng Công an và Biên phòng tỉnh Quảng Trị bắt giữ khi ẩn nấp trong các hang núi.

Theo nld

Có thể bạn quan tâm

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

(GLO)- Sáng 30-4, ông Lý Minh Thái-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai kích hoạt "báo động đỏ" để tổ chức cấp cứu cho các nạn nhân vụ hai xe khách va chạm vào rạng sáng nay tại đường tránh Chư Sê và quốc lộ 25.
Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Điều tra mở rộng vụ đường dây mua bán hóa đơn hơn 2.500 tỷ đồng do Nguyễn Xuân Vinh cầm đầu, công an xác định nhiều doanh nghiệp mua hóa đơn từ đường dây trên để đưa vào sử dụng trong hoạt động tài chính, kế toán, báo cáo thuế, vi phạm quy định của pháp luật.