Học sinh đang chờ hầu tòa lại trộm cắp tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong thời gian tại ngoại chờ hầu tòa, tên trộm đang khoác áo học sinh ấy lại ngứa nghề, quen tay đột vòm thực hiện tiếp phi vụ trộm cắp tài sản thứ 7, và lần này hắn cũng không thoát khỏi lưới pháp luật.

Học sinh 3 tháng “ăn” 117 bao gạo
 
Không như các bạn cùng trang lứa, đang học lớp 11 nhưng Trần Văn Nguyên sinh ngày 2-6-1994 trú ở tổ 9 thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện lại không chăm lo chuyện học hành mà nổi tiếng cao thủ về chơi Game và mát tay chiêu đãi bạn bè ăn nhậu. Để có tiền phục vụ các cuộc chơi đó, Nguyên đã đợi đêm xuống trút bỏ bộ quần áo học sinh để biến thành con chuột leo rào qua nhà máy gạo của ông hàng xóm sát vách nhà mình để khuân trộm gạo về bán.
 

Tên trộm khoác áo học sinh Trần Văn Nguyên. Ảnh: Đức Phương
Tên trộm khoác áo học sinh Trần Văn Nguyên. Ảnh: Đức Phương

Khoảng 1 giờ sáng ngày 27-3-2012, Nguyên lại làm con chuột ăn quen bén mùi bắc thang leo qua tường rào đột nhập vào nhà máy xay xát gạo của ông Lê Trọng Luyện sát vách nhà mình để ăn trộm gạo. Một mình không thể khiêng nổi bao gạo nặng 50 kg đã đóng sẵn chất trong nhà máy xay xát nên Nguyên đã lục tìm các bao tải có sẵn trong kho rồi chia mỗi bao gạo thành 2 để dễ bề khuân vác qua bờ tường rào bỏ vào vườn nhà mình.

Đêm đó, Nguyên đã một mình sơn sớt, khiêng trộm được 16 bao gạo loại 25kg/bao về dấu trong vườn nhà mình thì gà cũng vừa gáy sáng. Tên trộm láu lỉnh đó lại giả vờ leo lên giường ngủ để che mắt mọi người trong gia đình rồi đến sáng khoác bộ quần áo học sinh thản nhiên đến trường như không có chuyện gì xảy ra. Chiều về đợi lúc không có ai ở nhà, Nguyên mới chở các bao gạo đó đi bán lấy tiền tiêu xài.

Phát hiện thấy gạo trong nhà máy của mình cứ bị rút ruột liên tục, ông Lê Trọng Luyện sinh nghi liền làm đơn trình báo Công an huyện Phú Thiện. Qua khám nghiệm hiện trường, quan sát kỹ càng khu vực nhà máy gạo nhận định ban đầu của Cơ quan Cảnh sát điều tra là kẻ gian đã ăn quen bén mùi, nhiều lần đột nhập theo hướng vượt tường rào phía sau nhà máy để vào khiêng trộm gạo.

Từ những cứ liệu ban đầu đó, kết hợp rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn thì thấy nổi lên chàng trai sắp đủ 18 tuổi Trần Văn Nguyên con nhà hàng xóm sát vách nhà máy gạo, hiện đang là học sinh lớp 11 trường THPT Trần Quốc Tuấn với nhiều biểu hiện nghi vấn về việc tiêu xài tiền một cách mát tay bất thường trong thời gian gần đây. Trước những bằng chứng và lập luận thuyết phục của Cảnh sát điều tra qua những lần gọi hỏi, cuối cùng Trần Văn Nguyên đã phải cúi đầu thú nhận trong thời gian 3 tháng đầu năm 2012, đã một mình thực hiện 6 lần trèo rào đột nhập vào nhà máy gạo của ông hàng xóm Lê Trọng Luyện để trộm gạo với cùng một thủ đoạn tương tự. Số gạo mà Nguyên khai nhận đã trộm của ông Luyện là 117 bao, có tổng trọng lượng là 2.925 kg.

Do Nguyên đang là học sinh lớp 11 nên cơ quan CSĐT đã áp dụng biện pháp cho tại ngoại và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú trong thời gian chờ hoàn tất kết luận điều tra.

Ăn trộm quen tay

Ngày 16-8-2012, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Thiện hoàn tất hồ sơ chuyển Viện kiểm sát nhân dân huyện đề nghị truy tố Trần Văn Nguyên về hành vi trộm cắp tài sản. Trong thời gian tại ngoại chờ hầu tòa, khoảng 20 giờ đêm 15-12-2012, Nguyên trên đường đi chơi Game về khi đi ngang nhà anh Vũ Hữu Đông ở tổ 12 thị trấn Phú Thiện phát hiện thấy nhà khóa cửa ngoài, không có ai ở nhà Nguyên lại ngứa nghề, máu trộm cắp trong người trỗi dậy khiến y chẳng cầm được lòng tham. Nhìn trước nhìn sau thấy chẳng có ai, Nguyên đã đột nhập vào nhà anh Đông bằng lối cửa sổ phía sau nhà lấy trộm một máy tính xách tay hiệu HP 520.
    
Theo trình báo của anh Đông, chiếc máy tính bị mất anh mua hết 13 triệu đồng từ năm 2009. Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Thiện phối hợp với Công an thị trấn Phú Thiện nhanh chóng vào cuộc điều tra. Với quyết tâm truy bắt tội phạm đến cùng, chưa đầy 6 tiếng đồng hồ sau, Công an huyện Phú Thiện đã bắt khẩn cấp tên Trần Văn Nguyên, thu giữ tang vật trả lại người bị hại…

Khi lần đầu tiên bị Cơ quan Cảnh sát điều tra gọi lên lấy lời khai cả gia đình, bạn bè và thầy cô của Trần Văn Nguyên đều ngỡ ngàng, không ai tin là cậu học sinh lớp 11 chưa một lần bị xử lý kỷ luật ấy lại có thể là tên chuột ranh mảnh đã liên tục thực hiện 6 vụ trèo tường khuân trộm của nhà máy xay xát 117 bao gạo lên đến 2.925 kg. Và rồi ngựa quen đường cũ, trong lúc tại ngoại chờ hầu tòa, Nguyên lại thực hiện tiếp vụ trộm thứ 7 nữa để rồi “án chồng lên án”. Trong câu chuyện này, những người quen biết mới giật mình ngẫm ra, phải chăng ở đây đã có nguyên nhân từ sự lơ là, mất cảnh giác của gia đình trong cách quan tâm, giáo dục con cái.

Đức Phương

Có thể bạn quan tâm

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Khi biết Công ty AIC đồng ý cho Công ty Gene Việt liên danh gói thầu giai đoạn 1 dự án thuộc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM, Phan Quốc Việt liền chỉ đạo giao lại Cty Việt Á đứng tên liên danh và thực hiện các thủ tục thay vì thấy công ty này chưa đủ năng lực.